ClockChủ Nhật, 23/04/2017 12:55

Sau nhiều năm trầm lắng, đã xuất hiện đầu cơ nhà đất

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, hiện đã xuất hiện đầu cơ nhà đất, nhưng đây là một tín hiệu vui cho thị trường.

Tại buổi họp báo về thị trường bất động sản quý I/2017, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà ch biết, nhiều năm qua, người mua nhà, đầu tư bất động sản chủ yếu để ở, cho thuê, cho thuê lại…

Đầu cơ nhà đất đã quay trở lại. Ảnh minh họa: Ngọc Vy

Nhưng hiện đã có nhiều người mua bán đầu cơ nhà đất như một hình thức đầu tư, chờ lên giá trong tương lai.

Tuy nhiên, theo ông Hà, thị trường bất động sản vẫn đang ổn định và không có dấu hiệu đầu cơ thao túng.

“Xét trên góc độ đầu tư kinh doanh thì đầu cơ nhà đất là tín hiệu vui của thị trường bất động sản, thể hiện niềm tin đã trở lại. Thị trường đang có những bước phát triển nhanh chóng sau thời kỳ khủng hoảng”, ông Hà cho hay.

Tuy nhiên, trước đó, CBRE nhận định, hiện có gần 60% người mua nhà là đầu cơ nhà đất, với tỷ lệ vay từ 70% - 90% giá trị bất động sản. Bên cạnh đó là tình trạng nợ tín dụng của các doanh nghiệp. Hiện có 16 doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán có nợ lên đến 160.956 tỉ đồng.

Liên quan đến nhận định này, ông Hà cho rằng, mỗi đơn vị sẽ đưa ra một nhận định riêng, nhưng hiện thị trường vẫn đang ổn định và chưa có dấu hiệu thao túng.

Về hoạt động của thị trường bất động sản, hai tháng đầu năm 2017 giao dịch chững lại do ảnh hưởng của Tết Nguyên đán. Sang tháng 3, thanh khoản có dấu hiệu tăng trưởng trở lại ở các thị trường trọng điểm, có sự biến động rõ ràng về giá cả.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ 2016, diễn biễn thị trường chỉ duy trì ở mức độ ổn định. Cụ thể, tổng giao dịch thị trường chung 3 tháng đầu năm của phân khúc chung cư đạt 3.624 căn hộ, tương đương 8.330 tỷ đồng.

Các sản phẩm tại các dự án BĐS chào bán lần đầu ra thị trường được giao dịch mạnh qua các sàn giao dịch địa ốc, ít mua bán qua các cá nhân nhỏ lẻ.

Lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt cao bắt đầu từ thời điểm quý 2/2017 cho đến cuối năm, tăng trưởng cả hai xu hướng mua đầu tư và ở. Điểm sáng tập trung chủ yếu tại phân khúc trung bình.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bạn khỏe không...?

Gần 2 năm nay, kể từ khi COVID-19 xuất hiện, cảm giác của tôi vẫn là dịch đang ở đâu đó rất xa mình. Nhưng giờ cảm giác ấy đang ở gần tới mức có thể sờ mó được nó, và càng không thể chủ quan...

Bạn khỏe không
Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

Tối 2/12 tại New York - Mỹ (tức sáng 3/12 theo giờ Việt Nam), hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo đã bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng. Cùng với đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai mở cũng được giới thiệu tới hàng trăm người xem có mặt tại quảng trường.

Hình ảnh đất nước Việt Nam xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại danh tiếng của Mỹ

TIN MỚI

Return to top