Thể thao quốc tế

Sau Phelps đến lượt Bolt

ClockThứ Ba, 16/08/2016 08:06
TTH - Tấm HCV nội dung thi đấu tiếp sức 4 x 100 mét hỗn hợp nam là tấm huy chương cuối cùng mà Michael Phelps giành được. Sau những kỳ tích của Phelps, Olympic 2016 lại chứng kiến những màn thi đấu ấn tượng của huyền thoại môn điền kinh người Jamaica, Usain Bolt.

Usain Bolt cán đích đầu tiên dù xuất phát áp chót ở chung kết 100 m nam

Hôm qua, nội dung 100m ở Olympic vẫn không có ông vua mới, Usain Bolt không ở phong độ cao nhất vẫn áp đảo mọi đối thủ. “Tia chớp đen” người Jamaica đã đánh bại kình địch Justin Gatlin để về nhất ở đường đua chung kết với thành tích 9,81 giây. Cá nhân Justin Gatlin đã thành công trong việc đổi màu huy chương khi anh về thứ nhì với thời gian 9 giây 89 để đoạt HCB, 4 năm sau khi đoạt HCĐ tại London 2012. Andre De Grasse của đoàn Canada gây bất ngờ khi về thứ ba với thời gian 9 giây 91. Chiến thắng ở nội dung 100m, Usain Bolt trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử Olympic đoạt HCV ở nội dung này trong 3 kỳ thế vận hội liên tiếp.

Cùng với Usain Bolt, Wayde van Niekerk cũng có một ngày đáng nhớ trong lịch sử Olympic. Anh biến nội dung 400m của mình từ một cuộc đua “tam mã” thành màn trình diễn một người khi VĐV người Nam Phi này băng băng về đích để đoạt HCV. Van Niekerk về đích với thời gian 43 giây 03, phá vỡ kỷ lục thế giới đã được nắm giữ trong 17 năm của VĐV điền kinh nổi tiếng người Mỹ Michael Johnson. Cột mốc 43 giây 18 của Johnson đã không bị xô đổ kể từ sau giải Vô địch điền kinh Thế giới năm 1999.

Cũng trong ngày 15/8, tay vợt số 1 của Vương quốc Anh, Andy Murray đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng nội dung đơn nam của Olympic sau khi giành chiến thắng trước Juan Martin del Potro. Trong trận chung kết được báo chí mô tả như màn đấu marathon kéo dài 4 tiếng, Murray đánh bại đại diện người Argentina với tỷ số 3 - 1 (7- 5, 4 - 6, 6 - 2, 7 - 5). Tại Olympic, trận chung kết được thay đổi thể thức từ thi đấu 3 set lên 5 set. Chiến thắng của Murray giúp anh lần thứ 2 giành HCV Olympic nội dung đơn nam. Bốn năm trước, tay vợt này đánh bại Roger Federer tại London.

Trên bảng xếp hạng Olympic Rio 2016 đến trưa qua 15/8, đoàn thể thao Mỹ tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng với 67 huy chương các loại, trong đó có 26 HCV. Đã có sự so kè vị trí thứ 2 khi đoàn Vương quốc Anh cân bằng đoàn Trung Quốc với 15 HCV và vượt lên ở số lượng HCB (16 tấm so với 13 tấm) 

Tiến Minh đã không thể gây bất ngờ dù nhỏ nào trước tay vợt người Trung Quốc, Lin Dan, đành phải nói lời chia tay Olympic Rio 2016 đầy nuối tiếc. Hoạt động của đoàn thể thao Việt Nam 24 giờ qua đáng chú ý còn có sự trở về của người hùng Hoàng Xuân Vinh, giành 1HCV và 1 HCB môn bắn súng, được đón tiếp nồng hậu ở sân bay Nội Bài vào tối 14/8./.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hẹn gặp lại ở Tokyo

Hôm qua, Olympic 2016 chính thức khép lại. Trong hành trình kéo dài nửa tháng, người hâm mộ thể thao thế giới đã tận hưởng những cuộc tranh tài hấp dẫn, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến không ít những giọt nước mắt hạnh phúc lẫn tiếc nuối của các vận động viên.

Hẹn gặp lại ở Tokyo
Hoàn thành nhiệm vụ

Nhờ cú nước rút “xé gió”, Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 200m nam Olympic.

Hoàn thành nhiệm vụ
“Dị nhân” trên đường chạy

VĐV Usain Bolt được mệnh danh là người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi có được danh hiệu trên, Usain Bolt đã từng gặp phải những vấn đề về sức khỏe và cơ thể. Thế nên, để lý giải những thành tích mà Usain Bolt đã đạt được, mọi người đành phải gọi Usain Bolt là dị nhân.

“Dị nhân” trên đường chạy
Huyền thoại

Chẳng còn từ ngữ nào có thể dùng để ca ngợi những gì mà VĐV bơi lội người Mỹ Michael Phelps đã thể hiện qua những kỳ Olympic. Thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi giới truyền thông và người hâm mộ gọi anh là “huyền thoại”.

Huyền thoại
Return to top