ClockThứ Sáu, 17/08/2018 13:19

Sau sập cầu tại Italy, nhiều nước châu Âu lên kế hoạch gia cố cầu

Sau vụ sập cầu tại thành phố Genoa của Italy, làm ít nhất 39 người thiệt mạng, nhiều quốc gia châu Âu lên kế hoạch gia cố, sữa chữa cây cầu lâu năm.

Nạn nhân vụ sập cầu ở Italia tăng cao, nguy cơ được cảnh báo từ trướcSập cầu vượt tại Ấn Độ: Ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người mắc kẹt

Một nhóm chuyên gia về cầu ở các đường cao tốc tại khu vực Nam Hesse thuộc bang Hesse của Đức đã có chuyến đi thị sát, xem xét lại cấu trúc của các cây cầu. Người đứng đầu nhóm Giám sát xây dựng Marco Schimidt cho biết, nhiều cây cầu trên khắp nước Đức cần được bảo trì và phục hồi do lưu lượng giao thông ngày càng lớn, tạo áp lực tải trọng lên các cây cầu đã được xây dựng từ lâu.

Hiện trường vụ sập cầu kinh hoàng tại Italy. Ảnh: Reuter
 
Phát biểu khi đang xem xét cấu trúc cây cầu Salzbach, ông Marco Schimidt cho biết: “Khi tính áp lực cho cây cầu này chỉ tương đương khoảng 20.000 - 25.000 phương tiện đi qua một ngày. Tuy nhiên, áp lực bây giờ khác nhiều và cây cầu cũng được tính toán với các phương tiện vận tải nhẹ hơn nhiều. Giờ lưu lượng giao thông lớn hơn, với mật độ lến đến 80.000 hay 90.000 phương tiện, trong khi lượng xe hạng nặng cũng tăng lên 10%.  Điều này đang tạo nên một sức ép lớn đối với các cây cầu”.

Sau khi đi thị sát, người phụ trách vấn đề giao thông và kinh tế của Nam Tarek Al Wazir cũng cho rằng, cần phải có sự phục hồi và bảo trì các cây cầu một cách khẩn cấp.

Chính phủ Bungary hôm qua cũng đã chỉ thị cơ quan chức năng gia cố, sửa chữa hơn 200 cây cầu ở nước này để phòng ngừa sự cố tương tự như vừa xảy ra ở Italy. Phần lớn các cây cầu trong kế hoạch tu sửa được xây dựng từ cách đây 35-40 năm và đã bị xuống cấp nghiêm trọng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu
Return to top