ClockThứ Tư, 24/02/2016 06:56

Sau siêu bão, Fiji lo sợ bùng phát dịch sốt xuất huyết và Zika

TTH - Ngày 23/2, Fiji đã đưa các thuyền chở hàng cứu trợ cần thiết đến các đảo xa xôi và các làng ven biển bị tàn phá nặng nề bởi siêu bão Winston làm thiệt mạng ít nhất 29 người, khi các nhân viên cứu trợ cảnh báo có nguy cơ virus Zika và dịch sốt xuất huyết sẽ bùng phát ở khu vực này, do các loài muỗi truyền bệnh sẽ sinh sản mạnh trong các vũng nước đọng lại sau cơn bão.

Fiji đối mặt với nhiều nguy cơ sau trận bão. Ảnh: Reuters.

 

“Mối đe dọa về bệnh sốt xuất huyết và Zika trong những ngày tới ở Fiji là rất rõ ràng”, Chris Hagarty - quản lý cấp cao của Tổ chức viện trợ quốc tế Úc Plan International cho biết.

Thủ tướng Fiji Bainimarama trấn an người dân rằng, chính phủ đang làm tất cả những gì có thể trong bối cảnh những phản ứng khẩn cấp chậm chạp ở một số vùng trong nước đang chịu chỉ trích ngày càng cao.

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Fiji đánh giá cao vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam

Ngày 30/5, tại thủ đô Suva của Fiji, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung, kiêm nhiệm 3 đảo quốc Nam Thái Bình Dương, đã trình Quốc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Cộng hòa Fiji, Ratu Wiliame Maivalili Katonivere.

Fiji đánh giá cao vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam
Return to top