ClockThứ Sáu, 27/01/2023 19:58

Sau tết, nhu cầu làm thủ tục hành chính tăng cao

TTH.VN - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán Qúy Mão, theo lịch làm việc, ngày 27/1 (tức ngày mồng 6 tết), tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trở lại công sở để bắt tay vào công việc.

Tăng tốc ngay từ đầu nămThủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ TếtCông điện của Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau Tết

 

Không khí làm việc sáng mồng 6 tết tại TTPVHCC tỉnh

Sáng 27/1, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh, chị Đặng Thị Phương Trinh (xã Điền Hòa, huyện Phong Điền) đang điền hồ sơ xin chứng chỉ hành nghề.  

Chị Phương Trinh kể, dự định lúc đầu của tôi là đến để hỏi thủ tục các bước để ngày hôm sau đi làm. Nhưng khi đến đây, tôi được cán bộ hướng dẫn cụ thể, nên tôi tranh thủ hoàn thiện hồ sơ luôn trong sáng nay.

Ra về với tâm lý vui vẻ, phấn khởi, anh Châu Thành Trung đến từ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tiến Thành cho biết: “Tôi đến TTPVHCC tỉnh điều chỉnh giấy phép kinh doanh cho công ty, do người hơi đông, tôi buộc phải chờ, song khi đến lượt, thì các thủ tục được giải quyết khá nhanh, chỉ trong vòng 15 phút tôi đã hoàn thành việc điều chỉnh giấy phép kinh doanh”.

Sau khi điền vào tờ khai dưới sự hướng dẫn của nhân viên TTPVHCC tỉnh, anh Trần Quốc Thái, xã Vinh Hà, huyện Phú Vang cho biết, anh chuẩn bị đi xuất khẩu lao động tại Ba Lan nên cần phải có lý lịch tư pháp. “Nhờ được hướng dẫn chi tiết nên tôi điền các tờ khai dễ dàng hơn, nhưng điều tôi thấy thuận tiện hơn là chỉ sau ít ngày, bản lý lịch tư pháp của tôi sẽ được gửi về quê theo đường bưu điện, đỡ mất thời gian”, anh Thái chia sẻ.

Người dân chờ để đến lượt giải quyết thủ tục hành chính  trong ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ tết 

Đầu giờ chiều, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công huyện Quảng Điền, người dân đã tập trung rất đông để giải quyết hồ sơ.

Theo anh Trần Ngọc Duẫn, Phó Giám đốc TTPVHCC huyện Quảng Điền, từ sáng đến đầu giờ chiều ngày đầu làm việc, trung tâm đã tiếp nhận hơn 200 hồ sơ, đông hơn nhiều so với ngày bình thường. Người dân đến giao dịch chủ yếu bà con phương xa về địa phương ăn tết, tranh thủ làm căn cước công dân và lý lịch tư pháp.

TTPVHCC huyện Quảng Điền đã tăng cường thêm 3 cán bộ để kịp thời phục vụ người dân. “Bình thường, ngày thứ 7, trung tâm chỉ làm việc buổi sáng, nhưng thứ 7 ngày 28/1 tức ngày mồng 7 tết, TTPVHCC huyện Quảng Điền sẽ làm việc cả ngày để kịp làm hồ sơ cho người dân”, anh Trần Ngọc Duẫn thông tin.

So với ngày thường, số lượng người dân đến làm căn cước công dân tại TTPVHCC huyện Phong Điền cũng đông hơn.

Đầu giờ chiều ngày đầu làm việc, TTPVHCC huyện Quảng Điền đã đón nhiều người dân

Ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc TTPVHCC tỉnh cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023, riêng TTPVHCC tỉnh tiếp nhận hơn 220 hồ sơ, thủ tục hành chính của các tổ chức và công dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chủ yếu là hồ sơ làm căn cước công dân và hồ sơ lý lịch tư pháp, đông hơn so với ngày thường.

Theo ông Phạm Quang Trí, tất cả các giao dịch thủ tục hành chính đều được cán bộ, công chức TTPVHCC tỉnh thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch.

Để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, ngay từ sớm trung tâm đã huy động 100% cán bộ, công chức để kiểm tra, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân.

Ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính.

“Tâm lý của doanh nghiệp, người dân đầu năm là muốn mọi việc đều suôn sẻ để hanh thông cả năm, do đó, chúng tôi bố trí đầy đủ cán bộ để phục vụ người dân”, ông Phạm Quang Trí cho biết.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm

Phiên giao dịch ngân hàng đầu tiên sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 15/2 (mùng 6 Tết), ghi nhận không khí sôi động ở hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch tạo nên động lực trong thực hiện mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong năm 2024.

Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm
Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các doanh nghiệp ở các khu công nghệp (KCN), khu kinh tế (KKT) hoạt động sản xuất trở lại. Hàng chục nghìn lao động ở các đơn vị vào ca ổn định, ít xảy ra tình trạng nhảy việc, nghỉ việc vào đầu năm mới.

Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết

TIN MỚI

Return to top