ClockThứ Ba, 12/12/2017 09:24

Sau vụ tấn công New York, ông Trump lại muốn sửa luật nhập cư

Sau vụ tấn công bom trên hệ thống tàu điện ngầm New York, ông Trump cho rằng điều này cho thấy “nhu cầu bức thiết” về việc quốc hội cần sửa luật nhập cư.

Mỹ: Nổ lớn liên quan đến khủng bố ở Manhattan, 4 người bị thươngĐức sẽ phát nổ bom từ Thế chiến II ở thành phố StuttgartBom nổ rung chuyển thủ đô Afghanistan, hơn 40 người thương vong

Cảnh sát New York ở bên ngoài khu vực ga tàu điện ngầm bị đánh bom ngày 11-12 - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, sau khi quả bom ống phát nổ chỉ một phần trong vụ tấn công chiều tối ngày 11-12 giờ New York, có 3 người bị thương nhẹ trong khi nghi phạm tấn công bị bỏng nặng trên thân người và ở hai tay đã được đưa tới viện cấp cứu.

Trong thông cáo phát đi sau vụ việc, ông Trump nói: "Điều trước nhất, như tôi đã luôn nói kể từ khi tôi tuyên bố ứng cử tổng thống, nước Mỹ cần phải sửa chữa hệ thống nhập cư lỏng lẻo đã cho phép quá nhiều những người nguy hiểm, không được rà soát đầy đủ vào đất nước chúng ta".

Ông Trump nói thêm, nghi phạm 27 tuổi người Bangladesh được xác định danh tính là Akayed Ullah đã nhập cư Mỹ thông qua chính sách "nhập cư dây chuyền gia đình mở rộng".

Đây là chính sách cho phép các gia đình bảo trợ những người thân thích của họ tới Mỹ. Cũng là chính sách nhập cư mà ông Trump đang tìm cách chấm dứt dưới thời cầm quyền của mình.

Ông Trump viện dẫn sắc lệnh cấm đi lại với công dân đến từ 8 quốc gia, mà 6 trong đó là những nước có phần đông người dân theo Hồi giáo, là "một bước hướng đến việc đảm bảo an toàn cho hệ thống nhập cư của chúng ta".

Tổng thống Mỹ bày tỏ kỳ vọng Quốc hội sẽ sớm thông qua những biện pháp khác như tăng số nhân sự cho lực lượng phụ trách hải quan và nhập cư, tăng thêm quyền hạn bắt giữ và tạm giữ cho các nhân viên giải quyết nhập cư, chấm dứt sự gian lận và lạm dụng với hệ thống nhập cư.

Ông Trump cũng lặp lại lời kêu gọi trước đó của ông về việc những kẻ bị kết tội khủng bố cần phải bị nhận "những mức án nghiêm khắc nhất theo luật, trong đó có án tử hình".

Trước đó tổng thống Mỹ từng đề nghị áp án tử hình với tên Sayfullo Saipov, một người nhập cư Mỹ gốc Uzbekistan, đã sát hại 8 người và làm 12 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng xe tải ngày 31-10 tại New York.

Theo Tuổi trẻ Online
 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top