ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:40

“Sâu y lý - giàu y đức - giỏi y thuật”

TTH - Đảm nhiệm hai trọng trách lớn “trồng người” và cứu người, Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế đã và đang phát triển đội ngũ thầy giáo - thầy thuốc để làm tốt công tác chuyên môn, đáp ứng nhu cầu mô hình Trường - Viện.

Trường ĐH Y Dược: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng tại lễ khai giảng

Tiết thực hành của SV Trường ĐH Y Dược Huế. Ảnh: Trường ĐH Y Dược Huế

PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế cho biết, nhà trường đã áp dụng nhiều biện pháp để nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ giảng viên. Giai đoạn 2015 – 2020, Trường ĐH Y Dược Huế tổ chức đào tạo trong và ngoài nước 179 thạc sĩ, 24 tiến sĩ và 4 bác sĩ chuyên khoa II. Cũng trong thời gian này, 839 lượt cán bộ đã được cử tham dự các hội thảo, hội nghị thế giới và khu vực. Một lượng lớn cán bộ đi học tập dài hạn sau đại học ở nước ngoài, tập trung ở khối Đông Á, châu Âu, Hoa Kỳ và Úc.

“Việc thúc đẩy hoạt động đào tạo lớp cán bộ trẻ cũng góp phần gây dựng nên thế hệ kế cận chất lượng. Từ đó kế thừa và phát huy những thành tựu của đội ngũ cán bộ, giảng viên đi trước”, đại diện nhà trường thông tin. Năm năm qua, nhà trường đã tuyển dụng 347 viên chức và hợp đồng lao động. Đa số ứng viên là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc. Vì thế, cơ cấu đội ngũ giảng viên không chỉ hợp lý, được bổ sung thường xuyên mà ngày càng trẻ hóa. Hợp lực với lực lượng giảng viên thỉnh giảng trong nước và nước ngoài thúc đẩy chất lượng đào tạo chuyên môn.

Không ngoài kỳ vọng, chất lượng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của nhà trường ngày càng nâng cao. Trong số 439 giảng viên có 58 giáo sư, phó giáo sư. Đội ngũ tiến sĩ có 127 người, 194 thạc sĩ, 58 giảng viên cao cấp, 59 giảng viên chính, 8 bác sĩ CK cấp II và 3 bác sĩ CK cấp I.

Đội ngũ giảng viên – bác sĩ của Trường ĐH Y Dược Huế đã đáp ứng kịp thời nhu cầu giảng dạy, khám chữa bệnh. Tính đến tháng 5/2020, nguồn nhân lực chất lượng của nhà trường đã vận hành hiệu quả 1 bệnh viện thực hành công lập hạng I, 7 phòng chức năng, 7 khoa với 23 bộ môn (chưa kể bộ môn trực thuộc khoa), 2 trung tâm và 3 viện nghiên cứu trực thuộc; đưa Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu khu vực miền Trung, Tây Nguyên về số lượng dịch vụ kỹ thuật được áp dụng trong khám, chữa bệnh của tất cả các chuyên khoa.

Quy mô khám chữa bệnh của bệnh viện đã tăng từ 1,2 - 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng số bệnh nhân vào điều trị nội trú tăng 1,2 lần, phẫu thuật tăng 1,3 lần. Với những nỗ lực và thành tựu, đội ngũ giảng viên – bác sĩ Trường ĐH Y Dược Huế đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho 2 cá nhân, 17 Nhà giáo Ưu tú, 2 Thầy thuốc Nhân dân và 32 Thầy thuốc Ưu tú.

Thời gian tới, Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế định hướng xây dựng nhà trường theo mô hình Trường - Viện cấp quốc gia. Phát huy nguồn lực chung trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng thành tựu y học trong khám chữa bệnh. PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng nhấn mạnh: “Nhà trường luôn khuyến khích cán bộ nâng cao chất lượng học vấn. Theo kế hoạch phấn đấu đến 2025, đội ngũ cán bộ có trình độ thạc sĩ trở lên chiếm 80%, trong đó từ 25-30% có học vị tiến sĩ; từ 14 đến 16% có học hàm giáo sư, phó giáo sư”.

Những chỉ tiêu phấn đấu trên sẽ góp phần nâng tầm, phát triển Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế trở thành cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia và khu vực. Đồng thời từng bước phát triển Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế trở thành bệnh viện thực hành đạt các tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á, tiệm cận chuẩn chất lượng quốc tế.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top