ClockChủ Nhật, 21/01/2018 12:11

Saudi Arabia bắt đầu chiếu phim sau nhiều thập kỷ

TTH - Saudi Arabia vừa bắt đầu chiếu phim hoạt hình trẻ em tại một rạp chiếu phim tạm thời, sau khi lệnh cấm kéo dài 35 năm đối với các rạp chiếu phim được dỡ bỏ.

Saudi Arabia trở thành nước đầu tiên trao quyền công dân cho robotSaudi Arabia & quyết định lịch sử: cho phép phụ nữ lái xeSaudi Arabia lần đầu cho phép phụ nữ lái xe

Bên trong rạp chiếu phim đầu tiên của Saudi Arabia ở thành phố Jeddah. Ảnh: Reuters

Tiếp đó, các rạp chiếu phim cố định đầu tiên của quốc gia này có thể mở cửa vào tháng 3 tới.

"Cho đến thời điểm hiện nay, không có cơ sở hạ tầng cho các rạp chiếu phim, vì vậy chúng tôi đang cố gắng tận dụng các địa điểm thay thế. Chúng tôi sử dụng những bộ phim này như một điểm khởi đầu, là buổi chiếu phim đầu tiên sau quyết định cho phép các rạp chiếu phim hoạt động, được công bố vào ngày 11/12/2017 vừa qua", ông Mamdouh Salim, chủ sở hữu hãng Cinema 70, đơn vị tổ chức các hoạt động chiếu phim cho hay.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Niềm vui từ chiếu phim lưu động

Để phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị luyện quân và bà con dân tộc, nơi bộ đội hành quân về làm công tác dân vận ở vùng biên, vùng núi khó khăn, đội chiếu phim lưu động thuộc Phòng Chính trị - Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim lưu động.

Niềm vui từ chiếu phim lưu động
Gần 500 buổi chiếu phim lưu động mỗi năm

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh cho hay tại Hội nghị công tác chiếu phim lưu động tỉnh được tổ chức ngày 19/4.

Gần 500 buổi chiếu phim lưu động mỗi năm
Return to top