ClockThứ Hai, 03/10/2016 14:15

Saudi Arabia chính thức dùng Công lịch thay lịch Hồi giáo

Hãng tin Al Arabiya của Saudi Arabia đưa tin ngày 2/10, nước này đã chuyển sang sử dụng Công lịch thay cho lịch Hồi giáo được dùng từ năm 1932.

Saudi Arabia hứng chịu hơn 60 triệu vụ tấn công mạng trong 2015Saudi Arabia tìm vay 6-8 tỉ USD hỗ trợ ngân sáchSaudi Arabia cáo buộc Iran đe dọa các nước láng giềng

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: true-news.info)

Việc chuyển đổi lịch chủ yếu gồm các cơ quan chính phủ mà theo đó, các công chức sẽ nhận mức lương hàng năm ít hơn mức lương họ đã được nhận như trước đây vì lịch Hồi giáo ít hơn Công lịch khoảng 15 ngày.

Quyết định này được đưa ra sau khi hồi tuần trước, Nội các Saudi Arabia đã thông báo cắt giảm lương của các bộ trưởng và các chuyên gia cố vấn chính phủ. Đây là một phần của kế hoạch chi tiêu tiết kiệm của Saudi Arabia, gồm cắt hoặc thay đổi mức lương-thưởng của các công chức trong bộ máy nhà nước, ví dụ như cắt tiền thưởng mỗi năm.

Saudi Arabia đã thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm đối phó với tình trạng giá dầu tụt dốc trên các thị trường thế giới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Chi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập

Giống như những phụ nữ Saudi Arabia khác, cô Fahda Fahd không thể tự lái xe một cách hợp pháp cho đến năm 2018, khi lệnh cấm phụ nữ lái xe lâu đời ở quốc gia này cuối cùng đã được dỡ bỏ theo nghị định hoàng gia vào tháng 6 năm đó. Giờ đây, chiếc Kia màu xanh lá cây của cô Fahd đã trở thành một phương tiện hữu ích giúp cô kiếm thêm thu nhập khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng lên.

Chi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập
Return to top