ClockChủ Nhật, 09/04/2017 20:09

Saudi Arabia công bố dự án xây thành phố giải trí mới

TTH - Saudi Arabia vừa công bố kế hoạch xây dựng "thành phố giải trí" rộng 334 km2, tọa lạc ở phía nam thủ đô Riyadh. Thành phố là nơi tập trung các cơ sở thể thao, văn hoá và giải trí, trong đó có cả công viên giải trí Six Flags.

Tàu lượn siêu tốc của công viên giải trí Six Flags. Ảnh: Wikipedia

Hãng tin nhà nước SPA trích dẫn một tuyên bố của Phó Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, quỹ đầu tư công của Saudi Arabia sẽ là nhà đầu tư chính của dự án, dự kiến động thổ vào năm 2018 và mở cửa trong năm 2022. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khác cũng tham gia cung cấp vốn.

Theo tuyên bố nói trên, thành phố này sẽ trở thành một dấu mốc văn hoá nổi bật và là trung tâm quan trọng đáp ứng nhu cầu giải trí, văn hoá và xã hội dành cho thế hệ tương lai của Saudi Arabia.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top