ClockThứ Hai, 05/08/2019 15:25

Saudi Arabia đảm bảo an ninh cho lễ hành hương Hajj

Lực lượng an ninh Saudi Arabia hôm qua (4/8) đã thực hiện buổi diễn tập an ninh tại thánh địa Mecca, nhằm chuẩn bị cho lễ hành hương Hajj.

Rạn nứt quan hệ với Saudi, Iran không tham gia lễ hành hương Hajj 2016

Những người hành hương Hồi giáo cầu nguyện quanh tảng đá Ka’bah, địa điểm thiêng liêng nhất ở Mecca. Nguồn: Reuters.

Đây là lễ hành hương lớn nhất trên thế giới trong năm của người Hồi giáo, dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 9/8 đến ngày 14/8 tới.

Theo giới chức Saudi Arabia, mọi công tác đã sẵn sàng cho mùa hành hương năm nay. Bộ Hành hương của Saudi Arabia thông báo, đến nay đã có 1,6 triệu tín đồ Hồi giáo khắp nơi trên thế giới tới Saudi Arabia để hành hương. Phần lớn trong số này đã đăng ký tạm trú tại Mecca và số ít còn lại ở thành phố Medina.

Hiện các quốc gia láng giềng của Saudi Arabia cũng đã cử những đội ngũ y tế để hỗ trợ người hành hương, trong bối cảnh các lễ hành hương trong quá khứ thường xảy ra các vụ xô lấn và dẫm đạp. Năm 2019, Saudi Arabia cũng mở 1 trang web riêng để công dân Qatar đăng ký tới hành hương, bất chấp căng thẳng chính trị vẫn chưa được giải quyết giữa Qatar và 1 số quốc gia Arab, dẫn đầu là Saudi Arabia.

Hành hương Hajj là một trong 5 nhiệm vụ tôn giáo bắt buộc mà 1 tín đồ đạo Hồi phải được thực hiện ít nhất một lần trong đời, nếu họ có khả năng tài chính và sức khỏe.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

Chiều 15/1 diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, giai đoạn 2019 - 2024.

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

TIN MỚI

Return to top