ClockThứ Ba, 27/12/2016 07:00

Saudi Arabia gây quỹ cho người dân Syria

TTH.VN - Saudi Arabia vừa phát động một chiến dịch gây quỹ cho người dân Syria, những người buộc phải di dời do cuộc chiến kéo dài 5 năm, hãng tin nhà nước SPA của Saudi Arabia hôm 26/12 đưa tin.

Hoà bình trở lại, người dân Aleppo đón Giáng sinh trong hi vọngBé gái Syria 7 tuổi: “Thế giới cần phải lắng nghe trẻ em ở Aleppo”Syria đạt đuợc thỏa thuận mới về hoạt động sơ tán tại AleppoNga đưa 50.000 thường dân ra khỏi Đông Aleppo trong 2 ngày đêmSaudi Arabia sắp triển khai bộ binh hỗ trợ phe đối lập SyriaMỹ, Ả Rập Saudi & UAE tìm cách thống nhất các nhóm đối lập Syria

Trẻ em Syria tại trại tị nạn Al Zaatari ở Jordan, gần biên giới với Syria. Ảnh: Reuters

Hơn 11 triệu người Syria, chiếm khoảng 1/2 dân số nước này đã phải di dời bởi các cuộc giao tranh bắt đầu ở Syria từ năm 2011. Cuộc chiến cũng cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người.

Hàng ngàn chiến binh và dân thường Syria vừa được sơ tán khỏi phía đông thành phố Aleppo trong một hoạt động kéo dài một tuần vào tháng 12 này. Nhiều người trong số đó đang sống ở những nơi tạm trú dưới nhiệt độ đóng băng.

SPA báo cáo, Vua Salman bin Abdulaziz của Saudi Arabia đã ra lệnh thực hiện một chiến dịch cứu trợ bắt đầu vào ngày hôm nay (27/12), đồng thời phân bổ 100 triệu riyal (tương đương 27 triệu USD) vào chiến dịch này.

Theo đó, nguồn quỹ sẽ được sử dụng để xây dựng một trại dành cho người tị nạn, cũng như cung cấp thực phẩm, thuốc men và chăn cho những người Syria phải di dời. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ vị trí của trại tị nạn này. 

Được biết, cá nhân Vua Salman cũng quyên góp 20 triệu riyal vào chiến dịch, Thái tử Mohammed bin Nayef ủng hộ 10 triệu riyal và Phó Thái tử Mohammed bin Salman góp 8 triệu riyal.

Trước đó, Saudi Arabia đã nhiều lần chung tay vào chiến dịch cứu trợ của Liên Hiệp Quốc dành cho Syria tại các cuộc họp gây quỹ ở Kuwait và những nơi khác.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Uniindia)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (15/1) đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp khoản tài trợ 1,5 tỷ USD để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 87 triệu người trong năm nay đang bị ảnh hưởng bởi 41 cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên toàn cầu, bao gồm cả lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, Ukraine, Sudan, Syria và khu vực Sừng châu Phi.

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng
Return to top