ClockThứ Hai, 02/05/2016 09:28

Saudi Arabia hứng chịu hơn 60 triệu vụ tấn công mạng trong 2015

Saudi Arabia đã ghi nhận hơn 60 triệu vụ tấn công mạng trong năm 2015, chủ yếu vào các lĩnh vực dầu khí, ngân hàng, viễn thông.

Ảnh minh họa. (Internet)

Theo chuyên gia nghiên cứu về bảo mật thông tin Muhammad Amin, trung bình mỗi ngày có hơn 160.000 vụ tấn công mạng diễn ra trong năm 2015, khiến Saudi Arabia trở thành quốc gia bị tấn công nhiều nhất ở khu vực Trung Đông.

Saudi Arabia là mục tiêu hàng đầu của các nhóm tấn công mạng vì vị thế kinh tế và chính trị của quốc gia này tại khu vực. Nước này có nhiều tài nguyên dầu mỏ và khí đốt, vì thế luôn bị tội phạm mạng hay các nước khác tìm cách đánh cắp dữ liệu quan trọng.

Tổng công ty dầu khí Aramco, Công ty SWCC (hoạt động trong lĩnh vực lọc nước biển) và các cơ sở dầu khí là những mục tiêu ưu tiên của tin tặc, bởi những cơ sở này sử dụng nhiều thiết bị công nghiệp được điều khiển từ xa thông qua mạng Internet./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 240 sự cố tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong dịp tết

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tính từ ngày 29/1 đến 5/2), các hệ thống cảnh báo, giám sát an toàn không gian mạng đã ghi nhận và hướng dẫn cơ quan, tổ chức khắc phục hơn 240 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Hơn 240 sự cố tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong dịp tết
Return to top