ClockChủ Nhật, 25/02/2018 19:42

Saudi Arabia hy vọng OPEC nới lỏng hạn chế sản lượng trong năm 2019

TTH - Tờ CNBC ngày 25/2 dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho hay, Saudi Arabia hy vọng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia đồng minh có thể nới lỏng những hạn chế về sản lượng trong năm tới, đồng thời tạo ra một khuôn khổ bền vững để ổn định thị trường dầu mỏ, sau khi thoả thuận cắt giảm sản lượng hiện tại sẽ kết thúc trong năm 2018.

Khai trương bảo tàng lịch sử hiện đại ở Saudi ArabiaSản lượng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga sang Saudi Arabia tăng 22%Saudi Arabia trở thành nước đầu tiên trao quyền công dân cho robotSaudi Arabia sẽ đầu tư vào hơn 25 dự án của NgaSaudi Arabia & quyết định lịch sử: cho phép phụ nữ lái xe

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih trong một cuộc họp báo. Ảnh: Reuters

Ông Khalid al-Falih nói thêm, OPEC và các đồng minh của họ đã cam kết đem lại sự cân bằng và ổn định cho thị trường, ông cũng hy vọng việc hạn chế sản lượng sẽ được nới lỏng trong năm tới.

"Tôi dự kiến điều đó sẽ xảy ra vào năm 2019. Nhưng chúng ta không biết chính xác là khi nào và như thế nào", Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC, Yonhap & The Japan News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định

Trong tuyên bố mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), tổ chức vẫn giữ nguyên dự báo về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2023 và 2024, cùng với lời giải thích rằng có những lý do cho thấy các nền kinh tế lớn đang hoạt động tốt hơn dự kiến, bất chấp những trở ngại như lãi suất cao và lạm phát tăng cao.

OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu nhờ kinh tế ổn định
El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê ở Indonesia, đẩy giá toàn cầu lên cao kỷ lục

Theo báo cáo của BMI Research - một đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions, thời tiết khô hạn của hiện tượng El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê ở Indonesia - nước trồng cà phê lớn thứ tư thế giới, sau khi mưa quá nhiều kéo sản lượng xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, đẩy giá cà phê toàn cầu lên mức cao nhất mọi thời đại.

El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê ở Indonesia, đẩy giá toàn cầu lên cao kỷ lục
Return to top