ClockThứ Hai, 12/06/2017 09:46

Saudi Arabia, UAE cho thấy dấu hiệu xoa dịu căng thẳng với Qatar

Ngày 11/6, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Saudi Arabia đã cho thấy những dấu hiệu xoa dịu căng thẳng với Qatar, sau một tuần tranh cãi ngoại giao leo thang với Doha.

Căng thẳng ngoại giao vùng Vịnh: Qatar bắt đầu "dịu giọng"Cộng đồng quốc tế kêu gọi Qatar và các nước láng giềng giảm căng thẳngThổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với Qatar

Hành khách tại sân bay quốc tế Hamad ở Doha, Qatar. (Nguồn: Reuters)

Cả Tổng thống UAE Sheikh Khalifa Bin Zayed Al-Nahyan và Quốc vương Saudi Arabia Salman Bin Abdulaziz Bin Saud đều cho rằng cần thể hiện lòng khoan dung với những gia đình Qatar-UAE và Qatar-Saudi Arabia vì những lý do nhân đạo.

Cùng ngày, nhật báo Arab News của Saudi Arabia đưa tin Kuwait cho biết Qatar đã sẵn sàng lắng nghe những quan ngại của các nước vùng Vịnh Arab vốn đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và kinh tế với Doha.

Hôm 5/6, Saudi Arabia, UAE và Bahrain đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha, đóng cửa không phận, hải phận và cửa khẩu với Qatar và yêu cầu các công dân Qatar rời khỏi những nước này trong vòng hai tuần.

Ba nước trên cáo buộc Qatar bảo trợ các tổ chức khủng bố trong đó có các nhóm có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda trong cuộc nội chiến tại Syria, cũng như ủng hộ nền chính trị của Iran. Qatar đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

TIN MỚI

Return to top