ClockThứ Tư, 12/04/2017 06:48

Saudi Arabia ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC

TTH.VN - Saudi Arabia muốn Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ sang nửa sau của năm 2017, tờ Sputniknews ngày 12/4 đưa tin.

Các nhà sản xuất ngoài OPEC thực hiện 64% thỏa thuận cắt giảm sản lượngNew York: Giá dầu tăng gần 10% sau thỏa thuận của OPECOPEC tranh luận cắt giảm sản lượng dầu giữa những bất đồng sâu sắcSaudi Arabia: Thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng dù không giảm sản lượngOPEC đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ

Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Ảnh: AFP

Theo Hiệp định Vienna kéo dài 6 tháng và có hiệu lực kể từ ngày 1/1, các nước OPEC cam kết giảm sản lượng dầu khoảng 1,2 triệu thùng/ngày, trong một nỗ lực nhằm làm tăng giá dầu. Các nước không thuộc OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng 558.000 thùng/ngày, trong đó Nga hứa hẹn sẽ giảm sản lượng 300.000 thùng/ngày.

Saudi Arabia sẽ ủng hộ việc gia hạn Hiệp định Vienna thêm 6 tháng nữa trong cuộc họp của OPEC vào tháng 5 tới đây, tờ Wall Street Journal (WSJ) dẫn lời các quan chức cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid Falih ban đầu không muốn lên tiếng ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận, nhưng đã thay đổi ý định và đưa ra quyết định phía trên.

Ngoài ra, các nguồn tin nói với WSJ rằng, quan chức Nga đang thảo luận với các nhà sản xuất dầu của nước này về tính khả thi của việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Trong một động thái liên quan ngày 14/3, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al-Marzouk khẳng định, nước này ủng hộ việc tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sau thời điểm tháng 6/2017.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & WSJ)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Return to top