ClockThứ Ba, 06/03/2018 14:42

Saudi Arabia xúc tiến xây thành phố hiện đại rộng gấp 33 lần New York

Chính phủ Saudi Arabia cho biết họ sẽ xây dựng 1 siêu thành phố 500 tỷ USD, nhằm đa dạng hóa nền kinh tế và giảm bớt phụ thuộc vào dầu thô.

Khai trương bảo tàng lịch sử hiện đại ở Saudi ArabiaSản lượng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga sang Saudi Arabia tăng 22%Saudi Arabia trở thành nước đầu tiên trao quyền công dân cho robotSaudi Arabia sẽ đầu tư vào hơn 25 dự án của Nga

Saudi Arabia là nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới nhưng giá dầu giảm mạnh đã khiến nước này gặp khó khăn về kinh tế.

Một hình ảnh trong clip của Saudi Arabia nói về quá trình đổi mới ở nước này.
Thành phố mà họ đang định xây dựng sẽ kết nối với Jordan và Ai Cập. Thành phố đó sẽ hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo cho các hoạt động của mình.

Hồi tháng 10/2017, Thái tử Saudi Mohammed bin Salman đã công bố dự án này. Theo Reuters, kinh phí cho dự án NEOM này sẽ do chính phủ Saudi và khu vực tư nhân cung cấp.

Saudi Arabia hiện đang xúc tiến việc trao thầu cho các công ty xây dựng địa phương xây 5 cung điện, dành cho nhà vua, thái tử và các thành viên cấp cao khác trong hoàng gia.

Thành phố mới này sẽ có diện tích là 26.495km2, tức là hơn hơn 33 lần diện tích thành phố New York của Mỹ.

Thành phố NEOM sẽ là một trong các thành phố lớn nhất hoạt động mà không cần nhiên liệu hóa thạch.

Saudi Arabia kỳ vọng hoàn thành hạng mục đầu tiên của NEOM vào năm 2025.

Tại một cuộc hội thảo, Thái tử Saudi bin Salman tuyên bố: “Nơi này không dành cho người thông thường và những công ty thông thường, đây là nơi cho dành cho những người có hoài bão trên thế giới”. Ông cho biết, quyết tâm chính trị mạnh mẽ và khát khao của một dân tộc là 2 trong nhiều nhân tố cần thiết cho việc kiến tạo những điều vĩ đại ở Saudi Arabia.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Chi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập

Giống như những phụ nữ Saudi Arabia khác, cô Fahda Fahd không thể tự lái xe một cách hợp pháp cho đến năm 2018, khi lệnh cấm phụ nữ lái xe lâu đời ở quốc gia này cuối cùng đã được dỡ bỏ theo nghị định hoàng gia vào tháng 6 năm đó. Giờ đây, chiếc Kia màu xanh lá cây của cô Fahd đã trở thành một phương tiện hữu ích giúp cô kiếm thêm thu nhập khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng lên.

Chi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập

TIN MỚI

Return to top