ClockThứ Hai, 05/10/2020 07:53

Say mê phong trào

TTH - Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Trung úy Lê Viết Quốc Vũ (sinh năm 1994), cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) là một cán bộ Đoàn năng động.

Ra mắt cụm doanh nghiệp an toàn, hỗ trợ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộNhững người lính “tinh thần thép”Doanh nghiệp giúp nhau phòng cháy, chữa cháy

Trung uý Lê Viết Quốc Vũ hướng dẫn kỹ năng chữa cháy cho học sinh

Tốt nghiệp đại học Cảnh sát PCCC & CNCH loại giỏi, Lê Viết Quốc Vũ được phân công công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC 07) tỉnh. 

Vốn yêu thích hoạt động, phong trào Đoàn, trong các hoạt động tập thể, Vũ luôn thể hiện sự nhiệt tình. Không lâu sau khi nhận công tác, năm 2018, Vũ được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn và năm 2019 là Bí thư Chi đoàn.

Dưới sự dẫn dắt của “thủ lĩnh” trẻ, Đoàn cơ sở PC07 đã đi đầu trong các hoạt động, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Ấm áp mùa đông”, “Em làm lính cứu hỏa”, “Xuân yêu thương”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hương Trà”. Trung úy Vũ cùng Ban Chấp hành Đoàn cơ sở còn phát động nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể lực cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đơn vị như: giao lưu bóng đá, tham gia các giải bóng chuyền, cầu lông trong và ngoài ngành.

Trong chiến dịch phòng, chống COVID-19, Trung úy Vũ đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy phòng tổ chức các công trình, phần việc thanh niên như: bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân vào đơn vị làm việc. Vũ cũng vận động 100% ĐVTN đơn vị nhắn tin ủng hộ, chung tay phòng chống dịch qua Cổng nhân đạo Chính phủ; vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp kinh phí để tặng các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại tuyến đầu.

Có khiếu trong công tác tuyên truyền và vững chuyên môn, Vũ đã trực tiếp đứng lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn PCCC, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh các trường trên địa bàn tỉnh với gần 10 ngàn lượt học sinh tham gia.

Hình ảnh chú cảnh sát có làn da ngăm đen, dáng người rắn rỏi nhưng giọng nói truyền cảm, cách tuyên truyền hóm hỉnh trở nên gần gũi, quen thuộc với học sinh trong các buổi tuyên truyền về PCCC và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

“Tuổi trẻ là phải cống hiến, nỗ lực. Được hoạt động, được gặp gỡ mọi người là tôi thấy rất vui. Nó như là năng lượng để giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ của một chiến sĩ cảnh sát”, Vũ chia sẻ.

Không những dẫn dắt ĐVTN hưởng ứng tích cực phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; tổ chức nhiều đợt dọn rác thải tại hai bên bờ sông Hương, sông Ngự Hà, bờ biển Hải Dương; làm vệ sinh tại nhiều tuyến đường lớn; duy trì công trình thanh niên “Dòng Hương trong xanh”…, Trung úy Vũ còn tích cực vận động ĐVTN trong đơn vị và các đơn vị cơ sở triển khai mô hình “Bốn mùa hoa”, “Vườn hoa thanh niên” tại đơn vị. Nói là làm, “thủ lĩnh” trẻ cùng đồng đội cứ cuối giờ làm và tranh thủ các ngày “xuống ca” cùng nhau trồng hoa, cây cảnh chỉnh trang khuôn viên đơn vị.

Thượng tá Phan Thanh Phong, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đánh giá: Trung úy Vũ là một chiến sĩ trẻ, năng nổ, nhiệt tình, luôn có trách nhiệm với công việc và rất nhiệt huyết với công tác đoàn, phong trào thanh niên. Dưới sự dẫn dắt của Trung úy Vũ, phong trào đoàn của đơn vị ngày một đi lên.

Trung úy Lê Viết Quốc Vũ được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top