ClockThứ Hai, 08/11/2021 14:33

Sẽ cập nhật đủ dữ liệu tiêm vắc xin COVID-19 trước ngày 11/11

TTH.VN - Sáng 8/11, hội nghị trực tuyến về cập nhật, xác minh thông tin tiêm chủng đã được Bộ Y tế phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT), Bộ Công an tổ chức nhằm thống nhất quy trình phối hợp xác minh thông tin công dân được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và quy trình xử lý phản ánh thông tin tiêm chủng COVID-19.

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19Quy trình xác thực thông tin trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19Đảm bảo nhu yếu phẩm cho bà con vùng phong tỏaTiêu chí công nhận 'hộ chiếu vaccine' nước ngoài tại Việt NamĐồng hành cùng trẻ khi tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19Bộ Y tế đang xin ý kiến về việc mở rộng độ tuổi tiêm chủng cho trẻ dưới 12 tuổi

Các đại biểu tham dự tại đầu cầu Thừa Thiên Huế 

Tại Thừa Thiên Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng tham dự.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định, thông tin tiêm chủng sẽ đươc các bộ phối hợp xử lý đầy đủ cho người dân. Trong đó, Bộ TTTT có trách nhiệm chỉ đạo cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung các tính năng trên nền tảng quản lý tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo đề nghị của Bộ Y tế; đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho nền tảng quản lý tiêm chủng.

Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp với ngành y tế và công an thực hiện chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng, xác thực thông tin người dân về tiêm chủng và kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (hoàn thành trước ngày 11/11/2021).

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ TTTTT xác lập cơ chế thông tin, báo cáo, chỉ huy, chỉ đạo thống nhất từ trung ương xuống địa phương và chính thức đưa hệ thống phục vụ công tác chỉ đạo điều hành vào sử dụng thay thế cho cơ chế báo cáo thủ công hiện nay. Đồng thời, phối hợp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; hướng dẫn và đôn đốc các địa phương tổ chức xử lý phản ánh của người dân trên Cổng công khai thông tin tiêm chủng.

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đến nay đã đạt được 90 triệu mũi tiêm trên cả nước nhưng hiện vẫn còn rất nhiều vướng mắc và bất cập trong quá trình tổ chức tiêm, tính chính xác của dữ liệu tiêm, việc trả kết quả tiêm cho người dân, gây bức xúc cho người dân.

Theo Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), nhiều người đã tiêm nhưng sai lệch về dữ liệu hoặc chưa được cập nhật đủ. Trong khi đó, Chính phủ chỉ đạo việc xác minh thông tin về tiêm chủng để bổ sung lên hệ thống do người dân phản ánh cần hoàn thành trong 48 giờ. Nơi tiêm cho người dân có trách nhiệm xác minh, xử lý thông tin mà người đã được tiêm phản ánh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin

TIN MỚI

Return to top