ClockThứ Hai, 14/10/2019 08:32

Sẻ chia

TTH - Mặc dù cũng có một trang nhóm lớp cấp 2 để bạn bè tiện liên lạc, thỉnh thoảng ôn lại những kỷ niệm xưa cũ, nhưng hầu như ai cũng mải mê với công việc, gia đình, con cái nên chả mấy ai rảnh để gặp nhau.

Là admin của nhóm, nhưng lâu rồi không thấy tin nhắn đến, hay thông báo mới từ nhóm nên nhiều khi tôi cũng quên bẵng sự tồn tại của nó. Bỗng dưng thấy điện thoại báo có hàng chục thông báo mới, tin nhắn đến chưa đọc từ trang nhóm, tôi tò mò mở xem có chuyện gì. Không thể tin vào mắt mình, khi nghe một bạn trong lớp thông báo L., cậu bạn hiền lành, nhỏ nhất lớp không may bị tử vong do điện giật khi đang đi làm ở Tây Ninh. Kèm theo đó là lời kêu gọi giúp đỡ vì gia đình bạn quá khó khăn, đang cần một số tiền lớn để đưa bạn từ Tây Ninh về quê. Lấy lại bình tĩnh để xác minh lại thông tin một lần nữa thì đúng là cuộc sống của bạn quá ngắn ngủi. Tôi biết việc quan trọng nhất mình phải làm là thông báo rõ hoàn cảnh gia đình bạn đến mọi người trong khóa và kêu gọi sự chung tay của các bạn.

Tạm gác những công việc khác, “chằm hăm” vào màn hình điện thoại để cập nhật tình hình sau bài đăng kêu gọi. Nhiều cái nick facebook khá lạ được tag vào, nhiều gương mặt khá quen nhưng nghĩ mãi mới nhớ lại thông tin về bạn, vì cũng phải gần 15 năm kể từ ngày ra trường tôi chưa có dịp gặp lại bạn một lần nào cả. Cùng với đó là tin nhắn tiền được chuyển đến tài khoản của những bạn đại diện liên tục. Chỉ chưa đầy 24h kêu gọi, số tiền chúng tôi quyên góp được gần 23 triệu đồng từ những thành viên trong khóa, nằm ngoài mong đợi của tất cả chúng tôi.

Thật đáng quý khi trước khó khăn của bạn, những người bạn ngày xưa chung một mái trường, chung những kỷ niệm đã kịp thời có mặt, chung tay, góp sức để sẻ chia bớt khó khăn cho gia đình bạn. Chính sự kết nối từ mạng xã hội đã cho kết quả vượt mong đợi, để thấy nó không hề ảo mà là thế mạnh để tạo nên một mái nhà kết nối, giúp đỡ lẫn nhau, tiếp sức cho những việc làm ý nghĩa. Cũng chính từ đây, chúng tôi càng thấy được  ý nghĩa, sức mạnh của sự yêu thương, đoàn kết.

Những vô cảm, thờ ơ sẽ nhường chỗ cho sự đùm bọc để những khó khăn trong cuộc sống vơi bớt đi hay những mảnh đời bất hạnh sẽ hạnh phúc hơn khi được giúp đỡ. Đó chính là sức mạnh của sự kết nối và sẻ chia.

Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Return to top