ClockThứ Năm, 23/06/2016 06:21

Sẻ chia cùng cộng đồng

TTH - Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế (Vietcombank Huế) là một trong những tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia các hoạt động xã hội...

Những việc làm ý nghĩa

Trước những khó khăn về cơ sở vật chất của các trường mầm non trên địa bàn tỉnh, sau khi bàn bạc, Đảng ủy và Ban Giám đốc Vietcombank Huế đã chủ động đề xuất với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng trường học. Sau một thời gian, 6 ngôi trường mầm non được khánh thành, đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của cô và cháu các trường: Sao Mai 2, Quảng Công (Quảng Điền); Lộc An, Lộc Điền (Phú Lộc); Phú Thuận 2 (Phú Vang); Điền Hương (Phong Điền). Các ngôi trường mới thay thế cho các phòng học cũ đã hư hỏng, xuống cấp nhiều năm qua, đáp ứng nhu cầu học tập cho 720 cháu; góp phần cùng ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh nhà thực hiện tốt hơn chương trình phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi tại các vùng khó khăn trên địa bàn.

Vietcombank Huế tài trợ cho chương trình Festival Nghề truyền thống Huế năm 2015

Nhâm là một xã nghèo của huyện A Lưới. Hàng năm, với sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc, đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên của Vietcombank Huế lại đến thăm, tặng quà người dân nơi đây. “Số tiền 25 triệu đồng/năm tuy không nhiều, nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, đảng viên, đoàn viên của Vietcombank Huế với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Công đoàn, chi đoàn Vietcombank Huế cũng thường xuyên vận động quyên góp để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo và các cháu thiếu nhi nhân các ngày lễ, tết. Mỗi năm, khi Trung thu đến, chi đoàn dành 50 triệu đồng để tặng quà cho các thiếu nhi bị bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế”, ông Trần Cao Nguyên, Bí thư Đoàn cơ sở Vietcombank Huế chia sẻ.

Bà Thân Thị Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Huế cho biết: “Cùng với việc tập trung lãnh, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Liên tiếp trong nhiều kỳ Festival Huế, Đảng ủy Vietcombank Huế rất tích cực cùng với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam thu xếp nguồn tài trợ thường niên cho chương trình, với số tiền 4 tỷ đồng/chương trình. Vietcombank Huế cũng đã chủ động cân đối nguồn để tài trợ cho Festival Nghề truyền thống Huế năm 2015, với số tiền 500 triệu đồng. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, nhiều chương trình an sinh xã hội khác cũng được tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên Vietcombank Huế đem đến cho những người dân nghèo vùng sâu, vùng xa”.

Những gì đạt được trong lãnh đạo thực hiện các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện thời gian qua thể hiện rõ quá trình nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ Vietcombank Huế trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đảng bộ Trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Để đạt kết quả cao trong kinh doanh cũng như trong các hoạt động xã hội trong thời gian tới, Đảng ủy Vietcombank Huế đúc rút có 5 bài học kinh nghiệm trong thực tiễn. Trong đó, sự đoàn kết nhất trí cao trong cấp ủy, ban giám đốc, sự đồng thuận trong Đảng bộ, sự đoàn kết trong toàn thể CNVC - NLĐ là cốt lõi trong việc tạo nên một tập thể đồng thuận, sức mạnh. Quy chế dân chủ, công khai minh bạch trong tất cả các chủ trương của Đảng ủy, Ban giám đốc Vietcombank Huế cũng là vấn đề luôn được quan tâm. “Mỗi phòng có những nhiệm vụ chuyên môn khác nhau, nhưng trong công tác đảng, các chi bộ đều quán triệt tinh thần, phân công từng cán bộ, đảng viên vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội và xem đó như là một tiêu chí để bình xét, phân loại đảng viên cuối năm”, ông Đỗ Minh Hải, Bí thư Chi bộ Phòng Hành chính ngân sách, quản lý nợ cho biết thêm.

Để làm tốt công tác xã hội từ thiện, Đảng ủy Vietcombank Huế xác định, cần phải xây dựng hết sức cụ thể các kế hoạch để tranh thủ sự ủng hộ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, tạo nguồn ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội. Nền tảng văn hóa hướng về cộng đồng luôn được chú trọng và trở thành yếu tố quan trọng trong việc vận động cán bộ, đảng viên, CNVC – NLĐ hướng đến các hoạt động xã hội. 

Đánh giá về Đảng bộ Vietcombank Huế, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, ông Hoàng Ngọc Tuấn khẳng định: “Ngoài đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội trên địa bàn tỉnh, đây là tổ chức đảng luôn nghiêm túc, chủ động trong triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành đến từng cán bộ, đảng viên. Nhờ thường xuyên tập trung lãnh, chỉ đạo, nên việc điều hành kinh doanh của Vietcombank Huế đạt hiệu quả cao; đời sống cán bộ, đảng viên, CNVC – LĐ luôn ổn định. Đảng bộ Vietcombank Huế nhiều năm giữ vững danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Từ 1 tổ đảng, với 4 đảng viên, đến nay Đảng bộ Vietcombank Huế có 4 chi bộ với 56 đảng viên trên tổng số 187 cán bộ, CNVC- NLĐ. Các đảng viên trong Đảng bộ Vietcombank Huế luôn phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top