ClockThứ Ba, 19/12/2017 14:24

Sẻ chia hơi ấm với người dân A Lưới

TTH.VN - Gần 200 suất quà, mỗi phần quà chỉ là những tập vở học sinh, chiếc áo ấm cũ, bộ đồng phục học sinh... nhưng đó là sự sẻ chia kịp thời, chan chứa, đong đầy tình cảm của những tri thức trẻ tình nguyện (TTTTN) (Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92, Bộ CHQS tỉnh) dành cho những hộ gia đình còn khó khăn tại các xã biên giới nơi Đoàn đóng quân, đã được trao tận tay đồng bào vào sáng 19/12.

Chương trình “Áo Ấm Mùa Đông” đến với đồng bào xã A Roàng- A Lưới“Áo ấm mùa đông” đến với A Lưới

Sáng sớm, tiết trời nơi xã biên giới của vùng núi A Lưới dày đặc sương mù cộng với cái lạnh chưa đến 12 độ càng làm cho cảnh vật thêm heo hút. Để bà con không phải đợi, hơn 7 giờ sáng xe của Đoàn 92 đã có mặt tại UBND xã A Đớt (huyện A Lưới) cùng những phần quà đã được phân chia, gói ghém cẩn thận, phân loại theo từng độ tuổi, số đo của mỗi người được nhận. 

Cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 trao tận tay những phần quà cho người dân

Mỗi người một tay, các bạn trẻ cùng cán bộ Đoàn 92 nhanh chóng di chuyển những phần quà về vị trí tập kết, tranh thủ trao cho bà con về kẻo lạnh. 3 chuyến xe tải đầy ắp áo quần, gần 2.000 quyển vở học sinh, 350 bộ áo quần mới, đồng phục học sinh cùng 1,7 triệu tiền mặt... được trao đến tận tay bà con là thành quả của hơn 1 tháng những  TTTTN kêu gọi cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. 

Để những phần quà “an toàn” về đến đơn vị là cả một hành trình gian nan, khi đường đèo sạt lở, đường phố ngập lụt nhưng các bạn TTTTN vẫn lặn lội về xuôi, đến từng nhà, gom từng bao áo quần. “Nhận những lời động viên, ủng hộ từ mọi người là chúng em quên hết mệt nhọc. Chúng em chỉ mong quyên góp được thật nhiều không còn những em nhỏ đến trường phải co ro chịu rét hay những người ra đồng trong cái lạnh tê tái vì không đủ áo ấm. Chính ánh mắt đầy hy vọng của bà con khi chúng em đến từng nhà lấy số, cân nặng để về lựa chọn áo quần cho phù hợp nhất là động lực để chúng em cố gắng hoàn thành chương trình sớm, khi những cơn gió mùa đang về”, Hồ Thị Lang Dương, TTTTN chia sẻ.

Vui vẻ ra về cùng những chiếc áo ấm

Ướm bộ đồng phục mới vừa in vào người, trên môi nở nụ cười rạng ngời như “tia nắng ấm” giữa mùa đông, em Hồ Văn Tân  (14 tuổi, Thôn Chi Hòa, xã A Đớt) vui mừng: “Áo quần mới tinh mà ấm nữa, em vui lắm. Không những em mà cả nhà ai cũng được tặng áo quần ấm. Bộ áo quần này em sẽ giữ gìn cẩn thận để mang đi học”. Cũng chung niềm vui với em Tân chị Hồ Thị Nhỏ (39 tuổi) phấn khởi: "Không những gói ghém cẩn thận mà các bạn còn đến nhà tôi để lấy số đo, độ tuổi các thành viên trong gia đình để về xếp áo quần cho vừa. Nhà nghèo, không đủ ăn lấy đâu ra tiền mua áo quần ấm cho con. Giờ được cho nhiều đồ thế này các cháu vui lắm"!

Hình ảnh cậu bé Tân, cùng những bà con dân tộc xã A Đớt tay xách nách mang những phần quà ra về trong niềm vui, phấn khởi phần nào xua tan cái rét căm căm nơi rẻo cao.

Tạm biệt A Đớt, tạm biệt đồng bào, chiếc xe chở “hơi ấm mùa đông” tiếp tục hành trình đến với những hộ dân khó khăn của xã Đông Sơn, A Roàng, Hương Lâm, Hương Phong.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top