ClockChủ Nhật, 18/10/2020 22:49

Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ

TTH.VN - Ngày 18/10, nhóm thiện nguyện ở Huế phối hợp cùng các nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương thông qua Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã đến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Vinh Hiền và Giang Hải (huyện Phú Lộc).

Mưa lũ ảnh hưởng đến nhiều địa phươngNhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ người dân khắc phục hậu quả bão lũHơn 178 triệu đồng trao tặng cho hội viên, phụ nữ khó khănCác tổ chức đoàn thể cứu trợ cho người dân vùng lũ

Đoàn thiện nguyện và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh hiền  đến thăm một hoàn cảnh người dân khó khăn

Đoàn đã trao tặng 430 suất quà gồm nhiều loại nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua với trị giá 700 nghìn đồng/ suất và 20 triệu đồng tiền mặt cho các hộ khó khăn. Tổng trị giá đợt phát quà ước tính hơn 320 triệu đồng.

Được biết, xã Vinh Hiền và xã Giang Hải là hai địa bàn thấp trũng của huyện Phú Lộc, bão lụt liên tục trong nhiều ngày qua khiến nhiều hộ dân bị ngập trong nước lũ, cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: Ngọc Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top