ClockThứ Năm, 31/10/2019 14:41

Sẻ chia kinh nghiệm sản xuất kinh doanh

TTH.VN - Là nội dung hội thảo được Hội Nông dân tỉnh tổ chức ngày 31/10.

Hướng tới xã hội hóa Quỹ Hỗ trợ nông dânNhà nông tương thân, tương áiNông dân là chủ thể trong phát triển kinh tế nông thôn

 

Lãnh đạo Hội thăm mô hình trồng cà gai leo ở Phú Lộc

Trong 3 năm qua, Hội Nông dân đã hỗ trợ 22 mô hình dự án hợp tác phát triển sản xuất với số tiền trên 622 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân đã cho vay 16,8 tỷ đồng xây dựng 67 mô hình phát triển sản xuất. Các mô hình trên đã và đang góp phần tích cực trong xóa đói giảm nghèo giúp nông dân vươn lên làm giàu.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi cũng có những bước tiến. Hàng năm, phong trào thu hút hơn 60.000 hộ hội viên, nông dân đăng ký và có hơn 40.000 hộ được công nhận đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong toàn tỉnh đã giúp đỡ cây con giống, các loại vật tư phân bón với trị giá hơn 13 tỷ đồng cho 15.320 hộ nông dân gặp hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Tại hội thảo, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã chia sẻ những kinh nghiệm và mô hình giúp hộ có thu nhập cao. Các đại biểu tham dự cũng yêu cầu Hội Nông dân cần có những đổi mới trong cách làm nhằm hỗ trợ nông dân trong việc tiếp cận, quảng bá thương hiệu hàng nông sản, làm cầu nối đưa hàng nông sản vươn xa. Đồng thời, Hội cần có nhiều chính sách hỗ trợ vốn, mô hình hiệu quả giúp nông dân vươn lên làm giàu.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top