ClockChủ Nhật, 26/02/2017 18:39

“Sẽ cố gắng có nhiều cách làm mới, đa dạng và hiệu quả...”

TTH - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch – người vừa được bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại Hà Nội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng hương tại cuộc Gặp gỡ đầu xuân vừa được tổ chức sáng hôm qua – 26/2, với sự tham gia của đông đảo bà con đồng hương đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Tân Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại Hà Nội cũng cho biết, cùng với Ban chấp hành Hội, ông sẽ tiếp tục kế thừa các thế hệ đi trước, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà bà con tin tưởng giao phó; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả để tạo mối đoàn kết rộng rãi, gắn bó hơn giữa bà con và với quê nhà. Trước mắt có thể bắt đầu từ các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ; gặp gỡ sinh viên Huế đang học tại Hà Nội...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao gặp gỡ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại Hà Nội. Ảnh: Trương Thị Kim Oanh

Trước đó, trong phần phát biểu của mình, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông báo với bà con một số thành tựu của tỉnh nhà trong năm 2016, các kế hoạch, mục tiêu phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng... trong năm 2017. Trong đó, chú trọng việc tạo lập môi trường đầu tư, huy động cao nhất các nguồn lực xã hội; đảm bảo mức tăng trưởng kinh tế cao gắn với bảo vệ môi trường và bảo đám an sinh xã hội; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, giữ vững quốc phòng, an ninh trật tự và an toàn xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh sẽ phấn đấu để đạt mức tăng trưởng từ 8-8,5%, tổng đầu tư toàn xã hội đạt 19.000 tỷ đồng, thu ngân sách Nhà nước 6.856 tỷ đồng; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, đồng lòng, chung sức của bạn bè trong nước và quốc tế, của những người yêu Huế và bà con Thừa Thiên Huế đang sinh sống xa quê hương.

Nhân dịp này, Hội đồng hương Thừa Thiên Huế cũng đã trao học bổng cho một số sinh viên đang học tại Hà Nội có kết quả học tập tốt, tinh thần vượt khó cao

Nguyễn Sông Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Return to top