ClockThứ Hai, 30/12/2019 19:11

Sẽ có phương án giải quyết trường hợp chiếm đất Trung tâm Thể thao tỉnh

TTH.VN - Chiều 30/12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức họp phương án cưỡng chế trường hợp xây dựng trên đất đã cưỡng chế giải tỏa thuộc khu đất của Trung tâm Thể thao tỉnh (đường Bà Triệu, phường Xuân Phú).

Không để xây dựng tái lấn chiếm kiệt 36 Trần Quang KhảiGiành lại vỉa hè, nhìn từ phường An CựuĐã phối hợp giải quyết

Lãnh đạo phường Xuân Phú trao đổi tại cuộc họp

Năm 2004, khi nhà nước thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh, trong quá trình đền bù giải tỏa, tái định cư thì ông Khương Công Xê – bà Trần Thị Tuất và bà Vương Thị Diệu Tâm có đơn kiến nghị, khiếu nại về việc không ban hành quyết định thu hồi đất đối với hộ gia đình, được giao đất có vị trí tương đương hoặc tốt hơn nơi ở cũ, diện tích thu hồi lớn hơn diện tích đất tái định cư…

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng nhưng bà Tuất, bà Tâm không đồng ý. Ngày 4/4/2007, UBND TP. Huế giao cho UBND phường Xuân Phú, Đội Quản lý đô thị thành phố và các đơn vị liên quan tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại 101 Bà Triệu, phường Xuân Phú.

Sau khi cưỡng chế xong thì bàn giao cho Sở Văn hóa và Thể thao quản lý. Tuy nhiên, hai hộ trên vẫn tiếp tục thực hiện hành vi chiếm đất sau khi bị cưỡng chế, cụ thể là che lều tạm tại khu đất và dựng thêm các quán, ki - ốt bằng vật liệu sắt để cho thuê kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã trao đổi các vấn đề liên quan đến phương án phối hợp giải quyết, các tình huống và biện pháp xử lý, những công việc trước khi cưỡng chế và các bước tiến hành cưỡng chế…

Theo đại diện Sở Văn hóa và Thể thao, thời gian tới các đơn vị liên quan sẽ có phương án phù hợp, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sở Văn hóa và Thể thao:
Học tập, quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII

Hơn 500 cán bộ, đảng viên thuộc Sở Văn hóa và Thể thao đã tham dự hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII và chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra sáng 19/1 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

Học tập, quán triệt nội dung Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII

TIN MỚI

Return to top