ClockThứ Tư, 28/08/2019 10:31

Sẽ đánh giá lại thiệt hại trụ sở Tổng hội Sinh viên Huế

TTH.VN - Liên quan đến việc di tích Tổng hội Sinh viên Huế nay là trụ sở làm việc của Thành đoàn Huế (44 Trương Định, TP. Huế) hư hỏng nghiêm trọng do việc thi công trình khách sạn xây dựng cạnh đó gây ra, Thành đoàn Huế ngày 28/8 cho biết, phía nhà thầu sẽ cam kết sẽ khắc phục.

Di tích Tổng hội Sinh viên Huế bị… đe dọa

Phía nhà thầu cam kết sẽ khắc phục thiệt hại ở di tích Tổng hội Sinh viên Huế

Theo đó, ngay sau khi Thành đoàn Huế lên tiếng và gửi văn bản báo các cơ quan chức năng về việc xuống cấp của di tích Tổng hội Sinh viên Huế do ảnh hưởng của việc thi công công trình khách sạn Đông Dương, đại diện các cơ quan chức năng, cùng chủ đầu tư, nhà thầu thi công… đã có buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẳng định, sẽ đẩy nhanh tiến độ phần móng của công trình trong vòng 10 ngày tới. Sau đó, sẽ mời phía giám định chất lượng đến kiểm tra, đánh giá thiệt hại di tích Tổng hội Sinh viên Huế. “Sau khi giám định, kiểm tra mức độ thiệt hại, chúng tôi sẽ khắc phục hậu quả” – đại diện Công ty Xây lắp Thừa Thiên Huế (nhà thầu thi công) khẳng định.

Công trình di tích Tổng hội Sinh viên Huế từng được xem là “bản doanh” của một phong trào đấu tranh có tầm vóc lớn không chỉ của đô thị Huế mà của cả miền Nam. Trụ sở Tổng hội Sinh viên Huế cũng được UBND tỉnh xếp hạng là di tích lịch sử cách mạng.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai
Return to top