ClockThứ Năm, 31/01/2019 09:19

Sẽ đặt tượng của Bác Hồ tại Vladivostok trong năm nay

Đài tưởng niệm Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất hiện tại Vladivostok trong năm nay, dịch vụ báo chí của chính quyền thành phố cho biết.

Việt Nam ngày càng là điểm đến nổi tiếng với du khách NgaHội Hữu nghị Nga -Việt vun đắp cho mối quan hệ hai nướcCủng cố, phát triển quan hệ Việt - Nga

Sẽ đặt tượng của Bác Hồ tại Vladivostok trong năm nay. Ảnh: Press service of Vladivostok Administration

Trước đó, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và đại diện công chúng Việt Nam đã có thư đề nghị gửi tới chính quyền thành phố Vladivostok về việc phối hợp đặt tượng Bác Hồ ở đây. Tượng đài đã được thiết kế xong. Đã có quyết định đưa ra về việc đặt tượng trong công viên trên đường phố Borisenko. Nhà điêu khắc người Vladivostok, ông Piotr Chegodaev trở thành tác giả của công trình này. Theo ý tưởng của nghệ sĩ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đang đứng trên bục giảng, hai tay của Bác để trên một cuốn sách.

"Tượng đài nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ được đặt tại vườn hoa trên đường phố Borisenko trong năm nay để kỷ niệm "năm chéo" Nga và Việt Nam, là sự kiện đã được Tổng thống Vladimir Putin công bố," — trích thông cáo.

Bác Hồ đã từng đặt chân tới Vladivostok vào những năm 30, vì thế năm 2009 tòa nhà ga đường sắt đã dựng một tấm bia tưởng niệm về sự kiện này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top