ClockThứ Hai, 04/10/2021 14:31

Sẽ đưa 220 thai phụ từ TP. Hồ Chí Minh về Huế bằng máy bay

TTH.VN - Trong tháng 10/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đón gần 1.000 thai phụ, học sinh, người yếu thế từ các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay, tàu hỏa miễn phí.

Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19Đón 240 công dân về Huế thực hiện cách ly thu phí tại khách sạnĐón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửa239 công dân từ TP. Hồ Chí Minh đã về đến HuếQuy trình khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về HuếĐón công dân Thừa Thiên Huế từ TP. Hồ Chí Minh về đợt 1 bằng đường hàng khôngBắt đầu xét duyệt danh sách đón công dân về từ TP. Hồ Chí MinhSẵn sàng đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về quêThừa Thiên Huế sẽ đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hỏa

Dự kiến 220 thai phụ sẽ về đến Huế vào chiều 5/10

Ngày 4/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 5/10, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh đón hơn 220 người dân ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Chuyến bay đặc biệt này dành cho các thai phụ từ 12 đến 32 tuần thai kỳ, có đủ điều kiện bay về quê nhà cách ly tập trung. Chuyến bay sẽ khởi hành lúc 13h, toàn bộ người dân sẽ được test nhanh COVID-19 miễn phí trước khi lên tàu bay.

Sau chuyến bay đặc biệt này, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức thêm một chuyến bay và một đoàn tàu để tiếp tục hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía Nam về quê.

Đối tượng được ưu tiên đón đợt này vẫn là các thai phụ, học sinh mắc kẹt tại TP. Hồ Chí Minh về quê học, mẹ và trẻ sơ sinh, người khuyết tật...

Trong kế hoạch đưa các thai phụ về quê lần này, tỉnh không phân biệt đối tượng đã tiêm vắc xin hay chưa. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ khởi động lại chương trình đăng ký trở về và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày tới.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thừa Thiên Huế, đợt này tỉnh xem xét ưu tiên đón các thai phụ vì họ là đối tượng dễ tổn thương nhất trong dịch COVID-19 và đang có nhu cầu trở về quê để sinh nở.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức 3 đợt đưa bà con về quê trong tháng 7 dành cho người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về quê điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh...

Trong đó, đợt 1 đón 239 người bằng máy bay, đợt 2 đón 376 người bằng tàu hỏa. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức chuyến bay dịch vụ cho 250 người có nhu cầu được trở về địa phương tránh dịch theo hình thức tự túc.

Sau đó, chương trình đón công dân về quê đã phải tạm dừng vì lượng người tự phát trở về quá đông (hơn 16.500 người) khiến các khu cách ly tại địa phương trở nên quá tải.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Return to top