ClockThứ Năm, 05/11/2015 14:36

Sẽ được khởi công xây dựng lại vào đầu năm 2016

TTH - Trường THPT Thuận An được thành lập năm 2004 tại thị trấn Thuận An (Phú Vang), nhằm giảm tải cho Trường THPT Phan Đăng Lưu và tạo điều kiện cho học sinh 10 xã quanh vùng thuận tiện hơn trong việc đến trường. Từ một dãy lầu 3 tầng được xây dựng năm 2001 (chi nhánh 2 của Trường THPT Phan Đăng Lưu), trường được đầu tư dãy nhà hiệu bộ hai tầng gồm phòng hiệu bộ, hội đồng, y tế, kế toán, văn thư, thư viện và 18 phòng học đạt chuẩn, hàng năm thu hút từ 800 đến hơn 1.500 học sinh của 10 xã, phường, gồm Phú Thượng, Phú Dương, Phú Mỹ, Phú An, Phú Mậu, Phú Thanh, Thuận An, Phú Hải, Phú Thuận, Phú Diên đến học tập. Trên cơ sở hoàn chỉnh về CSVC, cùng với chất lượng giáo dục,  tháng 11/2014 trường được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia.

Hành lang dãy nhà 3 tầng ngập nước

Tuy nhiên, vào đầu tháng 10 vừa qua, dãy nhà học chính (lầu 3 tầng xây dựng năm 2001) đã rơi vào tình trạng đặc biệt nguy hiểm do sụt lún. Ông Đinh Kiền, Hiệu trưởng Trường THPT Thuận An cho biết, từ năm 2006, dãy nhà 3 tầng xuất hiện sụt lún nền, bong tróc cột trụ, hành lang… Trước tình trạng đó, nhà trường có đơn đề nghị và có nhiều biện pháp khắc phục để duy trì việc dạy và học. Do có hiện tượng lún đều nên biện pháp chính thời gian này là nâng nền. Nhưng hiện tượng này không dừng, từ giữa năm 2014, nhiều hiện tượng như trụ bê tông bị bung vỡ lòi hệ thống sắt bị hen rỉ do bị nhiễm mặn nặng khiến nhà trường lo ngại. Tháng 4/2015, trường lập tờ trình báo cáo tình hình này lên sở chủ quản và Sở Xây dựng nhưng không có hồi âm. Tháng 8/2015, trước thềm năm học mới, trường lại làm đơn nhắc lại, nhưng đến cuộc họp giao ban cán bộ cốt cán đầu năm học 2015-2016, khi ông Đinh Kiền trực tiếp nhắc đến thì được trả lời: “Sở đã làm việc và nhận thấy tình trạng khá nghiêm trọng, sửa chữa nhỏ là không bảo đảm nên đã đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra cụ thể để kết luận”. Ngày 28/9, Sở Xây dựng có đoàn kiểm tra và kết luận độ nguy hiểm cao và ngày 1/10/2015 có văn bản chính thức yêu cầu dừng sử dụng chờ khắc phục. Ông Đinh Kiền cho biết, ngay sau khi có công văn yêu cầu di dời, nhà trường đã di dời các phòng học trong dãy nhà 3 tầng sang học tạm tại các khu nhà hội trường, phòng thực hành, hoặc tận dụng lối đi, hành lang, tiền sảnh để tổ chức lớp học tạm. Riêng khu nhà xe được làm nơi tổ chức các lớp học thể chất, giáo dục quốc phòng. Sau hơn 1 tháng, hiện thầy và trò Trường THPT Thuận An vẫn đang tiếp tục chương trình năm học 2015-2016 như vậy, dù thời tiết đang ngày càng làm khó...

Trong giờ học (4/11/2015) của học sinh Trường THPT Thuận An tại phòng học tạm

Ngay trong tháng 10/2015, Ban Đầu tư và xây dựng tỉnh về làm việc, nghiên cứu thực tế để xây dựng thiết kế mới. Sáng 4/11/2015, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết sở đã làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư. Theo đó, nguồn vốn để xây dựng lại dãy nhà 3 tầng đã được bố trí, khả năng công trình sẽ được khởi công đầu năm 2016.

 “Theo nhn đnh ca cán b, giáo viên, hc sinh và ph huynh nhà trường, tình trng nghiêm trng này là do công trình được xây dng trên vùng đt trước đây vn là đm ly. Do hin tượng đa cht, nhiu năm liên tc ngôi trường đã t t lún sâu xung lòng đt, cng thêm vùng nước mn nên h thng ct st cũng đã và đang b ăn mòn. Được biết, theo kết qu kim tra bước đu ca S Xây dng tnh, công trình b lún khong 1 mét (lún đu). Hu hết các tr đ chính tng trt có tiếp xúc vi tường đã b bung hết lp bê tông bo v bên ngoài, lõi thép bên trong b g sét, ô xy hóa ăn mòn đến hơn 50%. Nguyên nhân tr chính bung v, g sét là do b nước mn xâm thc thi gian dài, dn ti kh năng chu lc ca các tr này rt thp, có nguy cơ sp đ bt c lúc nào, đc bit trong điu kin mưa bão cn k.”

(Ông Đinh Kin, Hiu Trưởng Trường THPT Thun An)

“Sau khi S GD&ĐT báo cáo. S KH&ĐT có Công văn s 2476/SKH&ĐT-XDCB ngày 23/10/2015 v vic đ ngh UBND tnh b sung danh mc đu tư công trung hn cho Trường THPT Thun An (giai đon 3). UBND tnh thng nht đ xut ca S KH&ĐT ti Công văn s 5783/UBND ngày 27/10/2015 và giao cho Ban Đu tư và Xây dng tnh làm ch đu tư d án này. Ch đu tư đã hoàn tt báo cáo đ xut ch trương đu tư gi S KH&ĐT thm đnh trình UBND tnh phê duyt.”

(Ông Trn Duy Hân, Trưởng phòng Kế hoch Tài chính S GD&ĐT)

 

Bài, ảnh: Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top