ClockThứ Tư, 26/09/2018 08:09

Sẽ giám sát lộ trình trả nợ bảo hiểm xã hội của Trường phổ thông Huế Star

TTH - Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường phổ thông Huế Star cam kết sẽ trả nợ BHXH của người lao động kéo dài tại buổi làm việc với đoàn liên ngành chiều 25/9.

Sẽ làm việc với Trường phổ thông Huế Star về việc nợ BHXH người lao độngThêm 16 lao động khiếu nại Trường phổ thông Huế Star nợ BHXH

 Đại diện LĐLĐ tỉnh (bìa phải) trao đổi với người lao động Trường phổ thông Huế Star bị nợ BHXH

Theo đó, đoàn liên ngành bao gồm đại diện các Sở Lao động, Thương binh – Xã hội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và LĐLĐ TP. Huế, BHXH tỉnh và BHXH huyện Phú Vang đã có buổi làm việc dựa trên đơn kiến nghị của người lao động từng là giáo viên, nhân viên trường này. Trong đơn, 16 người đã đồng ký tên đòi quyền lợi vì chưa được trường trả nợ BHXH trong khoảng thời gian công tác, mặc dù thời điểm công tác vẫn bị trừ lương hàng tháng để đóng các khoản bảo hiểm. Trong đó, có trường hợp nghỉ sinh nhưng đến nay chưa được nhận chế độ thai sản.

Đoàn liên ngành nghe lãnh đạo HĐQT trường báo cáo tình hình hoạt động và tìm hiểu lý do chưa thực hiện chuyển trả số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN cũng như những bức xúc của người lao động. Thực tế đến thời điểm này, trường còn nợ BHXH 19 người (có 3 người không ký tên trong đơn kiến nghị).

Sau gần hai tiếng làm việc, HĐQT Trường phổ thông Huế Star cam kết thực hiện chuyển nộp số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN là 300 triệu đồng (bao gồm hơn 132.059. 065 đồng tiền gốc, 167.940.935 đồng tiền lãi) cho cơ quan BHXH trước ngày 15/10/2018 để chốt số BHXH cho 19 trường hợp người lao động. Số tiền lãi còn lại 175.270.462 đồng cam kết chuyển cho cơ quan BHXH trước ngày 15/11/2018.

Đại diện đoàn liên ngành ghi nhận quá trình hoạt động của trường cũng như những khó khăn trong thời gian qua dẫn đến các khoảng nợ BHXH, BHYT, BHTN. Hiện tại, trường không còn hoạt động, đoàn liên ngành đề nghị cơ quan BHXH chốt số tiền nợ và dừng tính lãi kể từ ngày 1/9. Đoàn cũng đã thống nhất cam kết của Trường phổ thông Huế Star.

Tuy nhiên, đề nghị trường phải lập hồ sơ chế độ thai sản nộp cho cơ quan BHXH huyện Phú Vang để kịp thời giải quyết chế độ cho người lao động đã được chốt sổ BHXH. Trường hợp lãnh đạo HĐQT trường không thực hiện như cam kết, đoàn liên ngành sẽ đề nghị LĐLĐ tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện khởi kiện ra tòa để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đại diện LĐLĐ tỉnh khẳng định, sẽ giám sát lộ trình trả nợ của HĐQT trường đưa ra.

Kết thúc buổi làm việc, nhiều giáo viên, nhân viên bị nợ BHXH cho biết cảm thấy hài lòng trước những cam kết của trường với đoàn liên ngành cũng như người lao động. “Đây là quyền lợi và chúng tôi đã chờ đợi từ lâu lắm rồi”, anh Nguyễn Hoàng - một trong những người đồng ký tên kiến nghị nói.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Báo Thừa Thiên Huế từng phản ánh 17 giáo viên, nhân viên của trường này cũng đã từng làm đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp đòi hỏi quyền lợi vì nợ BHXH. Đoàn liên ngành đã vào cuộc, đến cuối tháng 8/2018 trường đã nộp toàn bộ tiền cho BHXH. Không lâu sau, đến lượt một nhóm 16 người khác viết đơn với diễn biến tương tự.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top