ClockChủ Nhật, 24/08/2014 05:49

Sẽ hoàn thành trước 30/9 năm nay

TTH - Gần đây người dân sống hai bên đường Tố Hữu, Bà Triệu và khu vực quanh Nhà thi đấu trung tâm phản ánh việc các đơn vị thi công tuyến cống số 7 đi qua trước mặt Trung tâm Hành chính TP Huế đã chặn dòng thoát nước, gây hôi thối, ô nhiễm môi trường

Chặn dòng để xây kè, thoát nước

Quan sát hiện trường chúng tôi thấy, phản ánh của người dân là có cơ sở. Để phục vụ việc thi công tuyến ống thoát nước, xây bờ kè và nạo vét kênh mương, đơn vị thi công là liên doanh Công ty CP Xây lắp và Công ty CP Kinh doanh Nhà Thừa Thiên Huế đã chặn dòng thoát nước đoạn từ Bà Triệu rẽ vào Tố Hữu đi qua trước Siêu thị Thuận Thành (cũ) đến đường Hà Huy Tập. Phía đối diện, đi qua trước mặt Trung tâm Hành chính TP Huế đến cầu Phát Lát, hiện cũng đang được chặn dòng để thi công.
Cống số 7 đang ngăn dòng để thi công
Tuyến cống số 7 nằm trong gói thầu thi công, nạo vét sông hói của dự án cải thiện môi trường nước TP Huế. Đây là tuyến cống đầu tiên trong 4 tuyến, gồm: nạo vét bờ kè sông Như Ý bắc, sông An Cựu, hói Mộc Hàn, với tổng kinh phí hơn 140 tỷ đồng cho cả 4 tuyến.
Sở dĩ đơn vị thi công phải ngăn dòng thoát nước là do địa chất khu vực này khá phức tạp. Nếu không ngăn dòng sẽ khó đảm bảo các yếu tố kỹ thuật. Đương nhiên, khi ngăn dòng, chủ đầu tư, đơn vị thực hiện việc thoát nước đã tổ chức dẫn dòng, tăng cường bơm nước thải đến các tuyến cống xung quanh, nhưng thực tế lượng nước thải không thể bơm hết 100% nên xảy ra tình trạng hôi thối, ô nhiễm như dân phản ánh.
Sẽ hoàn thành trước 30/9
Đó là khẳng định của Giám đốc Ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP Huế - Trần Quốc Khánh. Theo đó, thay vì thi công 2 năm như kế hoạch, nhưng do nhu cầu bức xúc của dân, cộng với vị trí tuyến cống nằm ngay trước mặt Trung tâm Hành chính TP Huế, nên chủ đầu tư cùng với các đơn vị thi công đã họp bàn rút ngắn thời gian thi công xuống còn 1 năm. Đến nay, phần nạo vét gần như đã hoàn tất. Cam kết của đơn vị thi công sẽ bàn giao mặt bằng trước 30/9/2014. Đến lúc đó, việc thoát nước thải, nước mưa cơ bản đảm bảo. Với việc tổ chức hai ca như hiện nay, chúng tôi tin chắc rằng, không lâu nữa, việc thoát nước sẽ không còn là nỗi ám ảnh của người dân”, lãnh đạo dự án nói.
Hiện phần nạo vét kênh mương cơ bản hoàn tất. Các cống hộp đang được xây dựng, lắp đặt. Đây cũng là cơ sở để UBND TP Huế ban hành thông báo thi tuyển ý tưởng thiết kế cho khu vực này từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9/2014. Dự kiến sau khi hoàn tất, dự án sẽ bàn giao mặt bằng cho UBND TP Huế để đầu tư sử dụng phù hợp, sau khi đã có ý tưởng thiết kế đạt yêu cầu qua cuộc thi.
Song, điều chúng tôi muốn đề cập ở đây là, nếu chủ đầu tư, đơn vị thi công có biển báo, giải thích với người dân quanh khu vực này về việc triển khai dự án, chắc chắn sẽ tạo được sự đồng tình, tránh được những ý kiến trái chiều khi họ hiểu về những lợi ích từ dự án, nhất là khi việc thoát nước thải, được giải quyết triệt để; đồng thời, tạo cảnh quan cho khu vực này thêm hiện đại, văn minh.
Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top