ClockThứ Bảy, 29/05/2021 13:30
ĐUA XE TRÁI PHÉP Ở KHU VỰC ĐỒI THIÊN AN:

Sẽ ngăn chặn triệt để

TTH - Cung đường thơ mộng nằm dưới tán rừng thông cổ thụ dẫn lên đồi Thiên An (xã Thuỷ Bằng, TX. Hương Thuỷ) được nhiều người dân sở tại và du khách chọn dừng chân, ngắm cảnh, check - in… bị các nhóm quái xế tụ tập làm nơi đua xe khiến không gian thơ mộng này không còn yên tĩnh.

Xử lý 101 trường hợp “quái xế” tụ tập đánh võng trên đườngXử lý tình trạng quái xế càn quấy

Một nhóm quái xế đua xe trên đường dẫn lên đồi Thiên An thơ mộng vào một chiều cuối tuần. Ảnh: P.T

Nẹt pô, rú mạnh, chạy với tốc độ rất nhanh

Con đường nhựa tuyệt đẹp kéo dài từ dưới chân đồi, đoạn giao với đường Khải Định lên tận đỉnh đồi Thiên An dài chừng 500m. Dưới những tán thông cao vút có những khúc cua uốn lượn rất đẹp chẳng khắc gì “Đà Lạt giữa lòng Huế”. Đây là điểm dừng chân, dã ngoại của rất nhiều du khách, đông nhất vào thời điểm những ngày cuối tuần, khi chưa có dịch COVID-19.

Thời gian gần đây, cung đường thơ mộng này trở thành nỗi ám ảnh với du khách khi nhiều nhóm quái xế tụ tập để “hội xe” trước khi “đọ ga”.

“Hội đọ ga” có nhiều nhóm, có nhóm từ 3-5 người, có nhóm hơn chục người, ở độ tuổi thanh thiếu niên, thường tụ tập từ đầu giờ chiều. Sau những màn “nhồi ga”, nẹt pô liên tục khiến không gian yên tĩnh ở khu vực đồi Thiên An rúng động, các quái xế đồng loạt vào số, tăng ga chạy với tốc độ rất nhanh. Lần lượt các tư thế xoay người, đánh võng, bốc đầu…được thể hiện lẫn trong tiếng hú hét, bấm còi inh ỏi. Du khách đang chạy xe lên đồi thấy vậy chủ động tấp vào lề, nhiều người đang dạo bộ cũng hốt hoảng. Nguy hiểm nhất là vào khúc cua, các quái xế vẫn giữ nguyên tốc độ lao nhanh. Lần lượt hết nhóm này, đến nhóm khác thay nhau “thể hiện”.

“Chỉ cần nghe tiếng nẹt pô là thót tim”, anh Ng. M. - một nghệ sĩ nhiếp ảnh kể. “Nhiều lúc chuẩn bị mọi thứ đâu vào đó rồi, nhưng chỉ cần nghe tiếng rồ ga là biết các quái xế đang khởi động. Vì an toàn thế là phải hoãn chụp, chấp nhận mất đi khoảnh khắc quý báu mà mình chờ đợi cả ngày, thậm chí cả tuần”, anh M. nói.

“Lo ngại hơn, khi cung đường này vào những ngày cuối tuần có rất nhiều người lên thưởng ngoạn. Trong đó có rất nhiều người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Nếu không cẩn thận, sẽ rất khó nói trước điều gì bởi sự bất chấp, liều lĩnh của các quái xế”, anh M. nói thêm.

Đã vây bắt và tiếp tục ngăn chặn

Anh H. một người dân sống bên đường Khải Định, đoạn rẽ dẫn lên đồi Thiên An kể rằng, tình trạng quái xế từng xuất hiện ở trên đồi có từ rất lâu, nhưng gần nửa năm này có rất nhiều quái xế từ nhiều nơi tụ tập về đây để đua xe. Không chỉ đua vào buổi chiều tối, mà ban đêm các nhóm này cũng “chơi tới bến”.

“Các nhóm đua xe rú ga ầm ầm cả đêm, bà con ở đây vừa sợ vừa không ngủ được. Không chỉ đua ở đường lên đồi Thiên An, những thanh thiếu niên này còn đua quanh đường Khải Định - anh H. nói và lý giải: “Có lẽ do đoạn đường này vắng, ít có lực lượng tuần tra và có nhiều khúc cua nên các quái xế “thích”.

Thượng tá Đinh Xuân Đại – Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết, qua nắm bắt thông tin từ quần chúng cũng như sau quá trình theo dõi, ngày 21/5, Công an TX. Hương Thủy phối hợp với công an xã tiến hành vây bắt 17 đối tượng làm mất trật tự, mất ATGT và có dấu hiệu đua xe trái phép tại khu vực đồi Thiên An.

“Trong số này có nhiều đối tượng chưa có giấy phép lái xe; nhiều xe máy có dấu hiệu thay đổi kết cấu, hình dạng; không đội mũ bảo hiểm… Hiện, Công an thị xã đang tạm giữ số xe máy mà những đối tượng này điều khiển và tiếp tục điều tra, xác minh để có hướng xử lý phù hợp, đúng quy định”, Thượng tá Đinh Xuân Đại thông tin.

Qua trao đổi, ông Lê Văn Thìn – Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng thừa nhận tình trạng báo chí phản ánh đã xuất hiện từ lâu trên địa bàn, tuy nhiên, do không “liên tục” và là người ngoài địa phương (Thủy Xuân – TP. Huế; Phú Vang…) nên chính quyền khó trong theo dõi để xử lý sớm. “Sau lần ra quân nói trên, tới đây, địa phương sẽ chỉ đạo các lực lượng liên quan tiếp tục phối hợp với Công an thị xã để nắm tình hình, tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực đồi Thiên An nói riêng và các tuyến đường trên địa bàn xã nói chung để ngăn chặn triệt để tình trạng trên”, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng nói.

THÀNH NHÂN THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thông tin cá nhân, bởi khi dữ liệu cá nhân bị mua, bán sẽ gây ra nhiều phiền phức và hệ lụy không ngờ tới.

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân
Giám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP. Huế

Ngày 18/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, đơn vị tổ chức nhiều đợt giám sát, quản lý, phòng chống sốt xuất huyết (SXH), điều tra chỉ số bọ gậy (loăng quăng), đánh giá nguy cơ, bàn giải pháp can thiệp sớm ở các địa bàn trước tình trạng các ca bệnh gia tăng.

Giám sát, ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP Huế
Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo

Thời gian qua, các ngân hàng trên địa bàn đã tăng cường tuyên truyền những hình thức lừa đảo thông qua hành vi chuyển tiền qua ngân hàng. Đồng thời, các ngân hàng cũng đang chủ động xác minh các trường hợp giao dịch có dấu hiệu bất thường nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo.

Xác minh giao dịch bất thường để ngăn chặn lừa đảo
Return to top