ClockThứ Sáu, 31/01/2020 16:15

Sẽ phát tặng 1.000 khẩu trang y tế cho sinh viên

TTH.VN - Ngày 31/1, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết một cán bộ đã chuẩn bị khẩu trang y tế và sẽ phát tặng cho sinh viên khi trở lại trường sau tết vào ngày 3/2.

Khẩu trang y tế “cháy hàng”Phòng chống virus corona trong trường họcBộ Y tế chỉ dẫn 8 cách làm đúng để ngăn ngừa virus Corona nhờ khẩu trang

Khẩu trang y tế đã được cán bộ Trường ĐH Sư phạm mua trong ngày 31/1

Cụ thể, ThS. Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng công tác sinh viên (thuộc nhà trường) đã mua 1.000 khẩu trang y tế để phát tặng khi sinh viên khi đến trường sau kỳ nghỉ tết, đồng thời chia sẻ thông tin về dịch virus Corona để sinh viên cùng các thầy cô giáo chủ động trong công tác phòng dịch.

ThS. Trương Thế Quy cho biết, kinh phí từ hoạt động này là của cá nhân nhưng sẽ phối hợp với các đơn vị trong trường để cùng thực hiện hoạt động. “Có 3 lý do mà tôi muốn làm hoạt động trên. Thứ nhất, để bảo vệ sức khỏe cho sinh viên. Thứ hai là hiện nay nhiều người đổ xô đi mua khẩu trang và lo ngại sẽ khan hàng. Ngoài ra, phát khẩu trang miễn phí để tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên ý thức trong việc chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và các thầy cô, bạn bè, những người xung quanh”, ông Quy nói.

Ngoài Trường ĐH Sư phạm, hiện, một trường ĐH tại Huế cũng đã có những thông tin để cập nhật, chia sẻ công tác phòng dịch virus corona đến sinh viên. Năm nay, sinh viên nhiều trường có kỳ nghỉ tết khá dài, một số cơ sở đào tạo đến ngày 10/2 sinh viên mới đi học trở lại nên các trường đang chuẩn bị các kế hoạch để phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Ngành nông nghiệp cùng với các địa phương, hộ chăn nuôi đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống không để xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi gia súc, gia cầm (GSGC) theo tinh thần không chủ quan, lơ là sau lũ.

Phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm
Phòng dịch khi lũ rút

Trong và sau mưa lũ, Sở Y tế tổ chức họp trực tuyến nắm bắt tình hình, đồng thời chú trọng phòng, chống dịch ở Phú Vang, Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền... Tại các cơ sở y tế vùng thấp trũng, việc xử lý môi trường, truyền thông cho người dân được thực hiện ngay khi nước rút…

Phòng dịch khi lũ rút
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19

Tại buổi làm việc các ngành, địa phương về công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh chiều 10/11 do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì, các cơ quan chức năng nhận định, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn rất phức tạp.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19
Phòng dịch sau mưa lũ

Ngoài phòng, chống thiên tai, khôi phục sản xuất, công tác khám, chữa bệnh, phòng dịch sau mưa lũ đóng vai trò quan trọng không kém. Những loại bệnh thường xuất hiện do tác động từ ô nhiễm môi trường được ngành y tế đặc biệt lưu tâm.

Phòng dịch sau mưa lũ

TIN MỚI

Return to top