ClockThứ Hai, 15/08/2016 14:53

Sẽ quy định khung giá các sản phẩm dịch vụ trong khu di sản Huế

TTH - Gần đây, nhiều hoạt động dịch vụ được mở rộng ở các điểm tham quan thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế đã góp phần tích cực tạo sự sinh động cho điểm đến và đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách. Tuy nhiên, dư luận đang rất quan tâm đến việc một số đầu sách bán tại đây bị đẩy giá lên quá cao so với giá gốc, gây phản cảm cho hình ảnh của điểm đến. TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế cho biết: Sẽ chấn chỉnh việc này và sẽ có quy định về khung giá cụ thể, phù hợp với thực tế.

Trên cơ sở nội dung Quyết định số 2295/QĐ-UBND ngày 05/12/2012 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc phê duyệt Đề án phát triển dịch vụ trên cơ sở phát huy giá trị di tích Cố đô Huế đến năm 2020, Trung tâm BTDTCĐ Huế đang từng bước xây dựng, phát triển, khai thác và quảng bá du lịch khu di sản văn hóa Huế là điểm đến tham quan, mua sắm, văn minh và tiện ích trong chuỗi di sản thế giới của khu vực miền Trung.

Để triển khai lĩnh vực này một cách bài bản, Trung tâm BTDTCĐ Huế giao Trung tâm Phát triển Dịch vụ Di tích Huế (đơn vị trực thuộc) chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn di tích Huế. Đồng thời, công khai trên website của trung tâm (www.huedisan.com.vn) số điện thoại của một số cá nhân chịu trách nhiệm liên quan để du khách cần có thể liên hệ ngay.

Theo TS. Phan Thanh Hải, trong tất cả các hợp đồng kinh doanh dịch vụ tại các điểm di tích Huế, trung tâm đều đưa vào các điều khoản quy định ràng buộc đối với các tổ chức, cá nhân tham gia. Ngoài các điều khoản quy định về việc chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, còn có nội quy, quy chế về bảo vệ di tích, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh cảnh quan môi trường, thái độ giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự. Các mặt hàng kinh doanh phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; giá cả hàng hóa phải được niêm yết công khai, cụ thể trên từng mặt hàng và phải bán đúng giá niêm yết. Nếu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ vi phạm, họ phải chịu các mức xử lý từ đình chỉ đến chấm dứt hợp đồng kinh doanh dịch vụ.

Trở lại với câu chuyện giá bán một số đầu sách bán trong khu vực di tích Huế bị đẩy lên quá cao như dư luận quan tâm vừa qua, TS. Phan Thanh Hải cho biết: “Đây là sơ hở của chúng tôi khi thiếu việc kiểm tra, giám sát mặt hàng này. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh, xử lý ngay”.

Hiện nay, các mặt hàng được kinh doanh trong khu vực di tích Huế đều có bảng giá công khai rõ ràng, riêng các loại sách thì chưa. “Chấn chỉnh tình trạng này, chúng tôi cho kiểm tra rà soát lại giá bán tất cả các mặt hàng đồng thời sẽ quy định khung giá cụ thể. Tất nhiên, giá bán ở các điểm tham quan luôn chênh lệch với ngoài thị trường, nhưng chênh lệch phải hợp lý”, TS. Phan Thanh Hải nói.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

Ngày 15/4, Công ty TNHH Gbike (Viet PM) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện Lễ bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long. Đồng thời, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Return to top