ClockChủ Nhật, 14/12/2014 18:59

Sẽ sớm hoàn thiện khu quy hoạch dân cư Thủy Lương

TTH - Tại cuộc tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND tỉnh mới đây, cử tri phường Thủy Lương kiến nghị việc khu quy hoạch dân cư của phường được triển khai thực hiện đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng. Theo thông tin từ UBND phường Thủy Lương, vấn đề này sớm được giải quyết.

Một phần của khu quy hoạch dân cư Thủy Lương

Khu quy hoạch dân cư Thủy Lương được UBND huyện Hương Thủy (nay là UBND thị xã Hương Thủy) quy hoạch năm 2002 với hơn 25 ha; trong đó, đất ở chiếm 12,3 ha, còn lại là đất công cộng, đất giao thông, đất cây xanh và vỉa hè. Sau khi quy hoạch xong, năm 2003, các lô đất trong khu quy hoạch bắt đầu được bán đấu giá và đến nay đã đấu giá gần hết số diện tích đất ở. Tại khu quy hoạch này, UBND thị xã Hương Thủy đầu tư cơ sở hạ tầng như hệ thống thoát nước, đổ nhựa cấp phối đường nội bộ và xây lắp hệ thống điện thắp sáng ở một số khu vực. Riêng năm 2011 và 2012, thị xã tiếp tục đầu tư làm đường nội bộ nhựa cấp phối các giai đoạn tiếp theo với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Hệ thống thoát nước khu dân cư phía trước UBND phường cũng được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, mới có khoảng 25 hộ dân xây dựng nhà để ở và xây dựng hàng quán để buôn bán kinh doanh dọc tuyến chính là đường Thuận Hóa. Với cơ sở hạ tầng hiện có, các hộ dân đến xây dựng nhà ở trong khu dân cư này có điện thắp sáng, sử dụng nước máy đầy đủ. Riêng khu vực phía trước, UBND phường còn sử dụng hệ thống đường điện thắp sáng cũ, nên việc đấu nối điện thắp sáng của các hộ dân còn khó khăn. Hơn nữa, những đường dây điện này lại đi ngang qua các lô đất đã đấu giá nên ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà ở của các chủ sở hữu. Ngoài ra, hệ thống thoát nước ở khu vực này dù được thị xã quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh nên cuộc sống của người dân cũng bị ảnh hưởng.
Để giải quyết việc đấu nối đường dây điện cho các hộ dân, cũng như để nhân dân xây dựng nhà ở thuận lợi, vừa qua, UBND phường mời Phòng Quản lý đô thị, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã và Điện lực Hương Thủy phối hợp khảo sát để bàn phương án giải quyết. Hiện nay, UBND phường hợp đồng với Điện lực Hương Thủy để chuyển đường dây điện cũ đi ngang qua khu dân cư để lắp đặt lại, bố trí ở các tuyến đường khác cho phù hợp. Về kinh phí thực hiện, UBND phường Thủy Lương đã có tờ trình gửi UBND thị xã và Phòng Tài chính - Kế hoạch và cũng được thị xã đồng ý cấp kinh phí thực hiện, trong đó có một phần của địa phương. Để triển khai việc này, địa phương đã liên hệ với Điện lực Hương Thủy để thực hiện nhưng do điều kiện thời tiết chưa thuận lợi nên chưa thể thi công. “Thời gian tới, chúng tôi mời Phòng Quản lý đô thị tiến hành khảo sát lại cả hệ thống thoát nước và vấn đề điện thắp sáng của các hộ dân trong khu quy hoạch. Nếu khu vực nào còn thiếu và chưa phù hợp thì đề xuất với thị xã để thị xã cùng với phường xem xét giải quyết và khắc phục”. Ông Nguyễn Hải, Chủ tịch UBND phường Thủy Lương, nói.
Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top