ClockThứ Tư, 12/08/2020 10:59

Sẽ tổ chức chương trình “Áo dài & Di sản” sau dịch COVID-19

TTH.VN - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa cho biết, trung tâm sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Áo dài & Di sản” sau khi hết dịch COVID-19, trong khuôn khổ hoạt động khai trương không gian văn hóa Tịnh Tâm.

Tinh tế áo dài ngũ thânLễ tri ân Vũ Vương Nguyễn Phúc KhoátThi ảnh online “Áo dài với di sản văn hóa Huế”Đưa Huế thành Kinh đô Áo dài

Chương trình là dịp tôn vinh áo dài và di sản

“Áo dài & Di sản” là chương trình nghệ thuật tôn vinh áo dài và di sản văn hóa Huế, dự kiến được tổ chức tại đảo Phương Trượng, hồ Tịnh Tâm vào ngày 27/8 trong khuôn khổ Festival Huế 2020. Tuy nhiên, chương trình phải tạm hoãn do dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Chương trình sẽ giới thiệu các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế ở Huế, như: Bộ sưu tập “Họa tiết cung đình” của NTK Viết Bảo; bộ sưu tập “Hương xưa” của NTK Khánh Shyna; Bộ sưu tập “Dấu cũ” của NTK Quang Hòa; bộ sưu tập “Huế tinh khôi” của NTK Viết Bảo và Khánh Shyna.

Không gian trình diễn được thiết kế đầy chất nghệ thuật từ các yếu tố kiến trúc cảnh quan qua sự sắp đặt hoa, cây xanh, các đuốc lửa, lồng đèn… biến không gian chương trình nghệ thuật trở nên lung linh, huyền ảo.

Xen kẽ chương trình là những ca khúc, hoạt cảnh, vũ điệu nhằm tạo dựng hình tượng chiếc áo dài trong quá trình phát triển, nhất là tình cảm và tâm hồn của người Việt đối với chiếc áo dài.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top