ClockChủ Nhật, 26/01/2014 19:50

Sẽ tổ chức cưỡng chế nhà xây dựng trái phép tại đầu kiệt 67 Võ Thị Sáu sau Tết Giáp Ngọ 2014

TTH.VN - Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận được đơn của một số hộ dân sống tại kiệt 67 Võ Thị Sáu, phường Phú Hội (Tp. Huế) về việc UBND phường Phú Hội tạm hoãn thi hành cưỡng chế nhà xây dựng trái phép của gia đình bà Mai Thị Gái (trú tại 6/67 Võ Thị Sáu) không rõ lý do.

Theo các hộ dân, ngôi nhà xây dựng trái phép này đã có quyết định cưỡng chế của UBND Tp. Huế từ năm 1994. Năm 2012, UBND Tp. Huế tiếp tục ban hành Quyết định số 3705/QĐ-CTUB áp dụng biện pháp cưỡng chế lần 2 đối với ngôi nhà này.

Ngày 18/11/2013, UBND phường Phú Hội phối hợp với các ngành chức năng của UBND Tp. Huế họp bàn phương án cưỡng chế, thống nhất sẽ cưỡng chế ngôi nhà xây dựng trái phép này vào ngày 21/11/2013. Tuy nhiên, một lần nữa quyết định cưỡng chế của UBND Tp. Huế lại bị tạm hoãn không rõ lý do.
Theo các hộ dân, ngôi nhà của gia đình bà Mai Thị Gái lấn chiếm đất công, ngang nhiên xây dựng không phép, nhưng không bị xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong dân...
Sau khi nhận được đơn của các hộ dân, chúng tôi đã có Công văn số 23/2013/BĐ-BTTH đề nghị UBND phường Phú Hội thẩm tra, xem xét, trả lời.
Tại Công văn số 06/UBND-NĐ ngày 20/1/2014, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND phường Phú Hội cho biết, thực hiện Công văn số 2790/UBND-KNTC ngày 8/11/2013 của UBND Tp. Huế về việc tổ chức cưỡng chế công trình xây dựng nhà không có giấy phép trên đất công do Nhà nước quản lý tại đầu kiệt 67 Võ Thị Sáu của gia đình bà Mai Thị Gái, UBND phường đã tiến hành họp các cơ quan ban, ngành của phường và các ngành chức năng của Tp. Huế để bàn và thống nhất phương án tổ chức cưỡng chế. Thời gia cưỡng chế dự kiến vào lúc 8 giờ ngày 21/11/2013. Tuy nhiên, do thời tiết không đảm bảo nên UBND phường quyết định tạm hoãn cưỡng chế và thông báo cho các thành viên tham gia cưỡng chế, người dân tổ dân phố 12 biết.
Ngày 12/12/2013, UBND Tp. Huế có Công văn số 3176/UBND-KNTC về việc chuyển thời gian tổ chức cưỡng chế nhà xây dựng không phép trên đất công do Nhà nước quản lý của gia đình bà Mai Thị Gái. UBND phường đã thông báo về việc chuyển thời gian tổ chức cưỡng chế ngôi nhà xây dựng trái phép tại đầu kiệt 67 Võ Thị Sáu sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Về ngày, giờ cụ thể tổ chức cưỡng chế, UBND phường có văn bản báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND Tp. Huế và thông báo sau.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin cụ thể đến bạn đọc những diễn biến mới về vụ việc này.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top