ClockThứ Tư, 16/08/2017 18:12

Sẽ triển khai thi công tuyến đi bộ dọc sông Hương trong tháng 8

TTH.VN - Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2017 do UBND TP. Huế tổ chức chiều 16/8.

Hồ Tân Miếu-Võ Sanh đang được đẩy nhanh tiến độ

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2017 do UBND TP. Huế tổ chức chiều 16/8, lãnh đạo TP. Huế thông tin, có nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch, trong đó chỉ tiêu thu ngân sách lần đầu tiên được giao hơn 1.100 tỷ đồng, song tín hiệu mừng là 6 tháng đầu năm đã thu được gần 600 tỷ đồng, đạt tỷ lệ gần 51%. Nhiều công trình trọng điểm đã thực hiện hoàn thành và đạt tiến độ đề ra như chỉnh trang vỉa hè đường Lê Lợi, chỉnh trang đường Tố Hữu, khu phố Tây.

Trong tháng 8 này sẽ triển khai dự án thí điểm đi bộ dọc sông Hương, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án hồ Tân Miếu-Võ Sanh, cắm mốc các hồ trong 4 phường nội thành, hoàn thành kế hoạch giải ngân về vốn đầu tư xây dựng cơ bản…

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm đến tiến độ và việc hoàn trả mặt bằng và đảm bảo an toàn của dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế, vẫn còn một số điểm thi công chưa đảm bảo an toàn và việc phân luồng giao thông còn nhiều bất cập, một số tuyến đường bố trí điểm dừng đỗ chưa phù hợp, giải pháp triển khai đề án phố đi bộ ở khu phố Tây, vấn đề về đảm bảo trật tự đô thị, thái độ của cán bộ trong việc tiếp dân…

Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế, chủ trì buổi họp báo đã mời các cơ quan liên quan trả lời các vấn đề mà báo chí quan tâm. Đối với một số vấn đề khác, TP. Huế sẽ có văn bản trả lời các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế

Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.

Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
Khách Tây ở phố Tây

Phố Tây Huế với ba con đường chính: Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu là điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là thời điểm cuối ngày, cuối tuần.

Khách Tây ở phố Tây

TIN MỚI

Return to top