ClockThứ Bảy, 27/07/2019 15:53

Sẽ xây dựng vườn Bách Thảo trên sông Hương

TTH.VN - Vườn Bách Thảo tạo nên một điểm nhấn mỹ quan trên sông Hương bằng việc xây dựng hệ sinh thái xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện chủ trương xây dựng tỉnh “xanh, sạch và sáng” và đề án “thành phố bốn mùa hoa”, tạo ra điểm tham qua cho du khách.

Giao Bộ VHTT&DL kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự ánKết nối & kiến trúc văn hóaPhát triển giao thông nội đô

Khu vực được xác định sẽ triển khai Dự án vườn Bách Thảo

Ngày 27/7, thông tin từ UBND tỉnh cho biết đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư đối với Dự án vườn Bách thảo trên sông Hương, đoạn đi qua xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà) do Công ty TNHH MTV Tiến Đạt làm chủ đầu tư.

Theo đó, Dự án vườn Bách Thảo trên sông dự kiến thiết kế trồng khoảng 60.000 cây với đầy đủ chủng loại trên quy mô diện tích đất khoảng 145.840 m2.

Khu du lịch dự kiến sẽ được xây dựng thành 4 khu. Cụ thể, khu A là Nhà chờ, sân đón tiếp trang trí cây xanh, nhà đón tiếp và lưu niệm, vườn chim cảnh và trường lang, vườn lan, nhà đa năng với diện tích khoảng 8.000 m2. Khu B bao gồm công viên bách thảo, chòi ngắm cảnh và tổ chức các hoạt động nông nghiệp trải nghiệm với diện tích khoảng 13.000 m2. Khu C là khu vực tham quan trải nghiệm với diện tích khoảng 12.000 m2. Khu D là nơi dành cho vườn ươm lồng kính, bách thảo với diện tích khoảng 112.840 m2.

Dự án với tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng, dự kiến sẽ triển khai trong tháng 10/2019 và hoàn thành đưa vào hoạt động hai năm sau đó.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top