ClockThứ Ba, 03/12/2019 13:47

Sẽ xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” hàng năm

TTH.VN - Các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất trên từng lĩnh vực: lao động sản xuất, kinh doanh; quản lý nhà nước; công tác Đảng, Mặt trận và các đoàn thể; quốc phòng, an ninh; khoa học và công nghệ; bảo vệ môi trường; văn hóa, nghệ thuật; y tế; giáo dục và đào tạo; thể dục thể thao; công tác xã hội, từ thiện... là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo sẽ được UBND tỉnh xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Học Bác để phục vụ Nhân dân tốt hơnBiểu dương 27 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân sốPhần thưởng cho những cống hiến

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cho các nữ lao động làm việc trong lĩnh vực vệ sinh môi trường (Ảnh minh họa)

Ngày 3/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 74/2019/QĐ-UBND (thay thế Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 04/3/2019) về Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế”. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/12/2019.

Đối tượng áp dụng Quy chế xét tặng danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” là công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh. Danh hiệu này được xét tặng hàng năm cho không quá 10 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất trên tất cả các lĩnh vực đạt tiêu chuẩn theo quy định. Thành tích, tiêu chí đánh giá xét tặng danh hiệu năm được thực hiện từ 1- 3 năm trước thời điểm xét tặng.

Phương thức xét tặng sẽ hướng tới “tìm người đủ điều kiện để tôn vinh”, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng. Các cơ quan, đơn vị, địa phương hoặc các tổ chức thành viên Mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí có trách nhiệm chủ động phát hiện các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu nhất trong từng lĩnh vực để đề cử, giới thiệu cấp có thẩm quyền bình xét trao tặng danh hiệu và biểu dương khen thưởng.

UBND tỉnh sẽ tổ chức biểu dương, khen thưởng các cá nhân đạt danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế (26/3) hàng năm. Cá nhân đạt danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” được tặng Bằng chứng nhận, Huy hiệu và tiền thưởng 10 triệu đồng.

Danh sách các cá nhân được công nhận danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” sẽ được công bố trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và một số địa điểm công cộng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xứng danh người thầy thuốc Nhân dân

Được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Hai; 3 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; là 1 trong 10 công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 và nhiều danh hiệu cao quý khác, nhưng đối với Bác sĩ (BS) Trương Như Sơn, HUV, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang, phần thưởng lớn nhất là người dân được khám, chữa bệnh tốt nhất, được đảm bảo và nâng cao sức khỏe.

Xứng danh người thầy thuốc Nhân dân
Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa

Tại buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy của Trường đại học Sư phạm (ĐHSP), Đại học Huế khóa 2019 - 2023 với điểm tổng kết gần như tuyệt đối (3,97/4.0), Đặng Trần Tuyết Trinh, cô sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn trở thành gương mặt tân thủ khoa của Trường ĐHSP Huế.

Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa
Người “lột xác” chợ Đông Ba

Từ một điểm “mang tiếng xấu”, xuống cấp từ hạ tầng đến văn hoá kinh doanh, chợ Đông Ba đã và đang “lột xác” để là một thành trì lưu giữ, bảo vệ các giá trị văn hoá Huế như kỳ vọng của lãnh đạo thành phố. Và người góp phần “lột xác” chợ Đông Ba chính là bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba - một trong những công dân tiêu biểu của Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2022. Thừa Thiên Huế Cuối tuần đã có cuộc trò chuyện với bà Hoàng Thị Như Thanh về sự “lột xác” của một ngôi chợ vừa tròn 123 năm tuổi.

Người “lột xác” chợ Đông Ba
“CÔNG DÂN TIÊU BIỂU” NGUYỄN ĐÌNH ANH KHOA:
“Tôi muốn gửi tặng danh hiệu này đến gia đình và cộng sự”

Nguyễn Đình Anh Khoa - một gương mặt thiện nguyện những năm qua đã quá quen thuộc với người dân xứ Huế. Nhắc đến anh, người ta nhớ ngay đến Hội Phản ứng nhanh 75 - PUN75 và ngược lại, từng lao vào tâm dịch, cùng chính quyền hỗ trợ bà con trong thời khắc khó khăn nhất với tâm niệm “phụng sự xã hội, lan tỏa yêu thương”.

“Tôi muốn gửi tặng danh hiệu này đến gia đình và cộng sự”
7 nghệ nhân được trao danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

Chiều ngày 17/1, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3 năm 2023. Dự lễ trao tặng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

7 nghệ nhân được trao danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

TIN MỚI

Return to top