ClockThứ Năm, 27/10/2022 14:52

Sẽ xử lý nghiêm những vi phạm tại một lớp học ở Trường THPT Hai Bà Trưng

TTH.VN - Mới đây, một clip dài 18 giây ghi lại cảnh một cô giáo bị một người đàn ông bẻ tay, đẩy đi ra khỏi một lớp học trước hàng chục học sinh, gây xôn xao dư luận.

Xử lý nghiêm việc học sinh đánh nhau, tung clip lên mạng xã hộiKhởi tố thêm tội danh 4 đối tượng đánh ghen, tung clip lên mạngSẽ báo cáo UBND tỉnh vụ nữ sinh đánh nhau tung clip lên mạngTrường đã xử lý cảnh cáo nữ sinh đánh bạn trong clip

Cảnh cắt từ clip được tung lên mạng xã hội 

Sự việc trên xảy ra tại một lớp 10 của Trường THPT Hai Bà Trưng (TP. Huế).

Ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, cho biết: Sự việc xảy ra ở một tiết sinh hoạt chủ nhiệm (tiết thứ 5) sáng 22/10. Thời điểm xảy ra sự việc, ngoài hàng chục học sinh, bên trong lớp 10 này còn có 3 giáo viên, gồm giáo viên nam dạy thể dục và giáo viên nữ (dạy môn văn) và giáo viên chủ nhiệm. Người xô đẩy nữ giáo viên dạy môn văn ra khỏi lớp học là một giáo viên dạy môn thể dục.

"Hiện, nhà trường đang xác minh để tìm hiểu chính xác bản chất của sự việc. Vì trong sự việc này có liên quan đến 3 giáo viên và học sinh, sau đó mới có phương án xử lí tiếp theo. Nhà trường đang tiếp tục xác minh và có thông tin cụ thể cho báo chí cũng như báo cáo các đơn vị liên quan khi có kết luận chính xác nhất"- ông Ngô Đức Thức cho biết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sự việc gây xôn xao dư luận về hành vi được cho là phản cảm của một người đàn ông với phụ nữ trong môi trường sư phạm, trước sự chứng kiến của nhiều em học sinh. 

Cũng có ý kiến cho rằng, thời điểm xảy ra sự việc, trong lớp có giáo viên chủ nhiệm đang vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm. Cô H.T.T (dạy môn văn) là người không có trách nhiệm, nhưng vẫn xuất hiện trong lớp này. Một vấn đề khác là việc quay clip của học sinh rồi tung lên mạng xã hội phát tán khi sự việc còn nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ, cần có sự chấn chỉnh và quy định xử lý liên quan đến những việc làm này từ học sinh.  

Chiều 26/10, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đã mời các giáo viên để thông báo toàn bộ diễn biến vụ việc xảy ra tại lớp và đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường  THPT Hai Bà Trưng báo cáo đầy đủ về vụ việc.

Làm việc với PV Báo Thừa Thiên Huế trưa 27/10, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Căn cứ báo cáo của trường và nghiên cứu các quy định về thực hiện quy tắc ứng xử công vụ và các quy định hiện hành, Sở sẽ xử lý nghiêm viên chức, cá nhân vi phạm pháp luật theo quy định, cũng như trách nhiệm trong công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên.

Chúng tôi đang theo dõi sát diễn tiến của vụ việc. Hy vọng các cơ quan có chức năng tích cực vào cuộc, nắm rõ bản chất vấn đề và kịp thời có thông tin cho các cơ quan báo chí.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Học sử để sống với người đã chết”

“Học sử làm gì? Học địa làm gì? Học địa để sống với non sông đất nước. Học sử để sống với người đã chết”. Đó là câu hỏi và trả lời của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đăng trên báo Tiếng Dân do chính cụ làm chủ bút, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

“Học sử để sống với người đã chết”
Để đến trường đong đầy niềm vui

Người thầy hiện đại cần có phẩm chất cởi mở, bao dung. Muốn người học phát triển các phẩm chất, năng lực thì người dạy cần có tư duy mở để đón nhận cách học, cách suy nghĩ mới của lứa học trò gen Z. Sẽ thất bại trong giáo dục khi người thầy bảo thủ, áp đặt, luôn bắt học sinh phải răm rắp lắng nghe, phục tùng.

Để đến trường đong đầy niềm vui

TIN MỚI

Return to top