ClockThứ Năm, 13/07/2017 13:54

Sẽ xử lý việc khai thác đất trái phép tại dự án hồ chứa nước Thủy Yên

TTH.VN - Đó là lời khẳng định của Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - Nguyễn Văn Mạnh vào sáng 13/7.

Ngang nhiên “tuồn” đất thuộc dự án hồ chứa nước ra bên ngoài

Chiếc xe tải chở đất trong khu vực hồ chứa nước Thủy Yên ra ngoài trong sáng 9/7

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho hay, lãnh đạo huyện đã làm việc với UBND xã Lộc Thủy. Việc chính quyền địa phương cho phép các xe ben vào khai thác đất thuộc khu vực hồ chứa nước Thủy Yên là có thật. Lãnh đạo xã giải thích do doanh nghiệp Phước Dũng đặt vấn đề chở đất để nâng lề đường liên thôn mới thi công xong, xã mới "linh động" đồng ý. “Việc cho phép lấy đất ở khu vực hồ chứa Thủy Yên thuộc quyền của cấp tỉnh, vượt qua giới hạn cho phép của huyện và xã. Vì thế, UBND huyện yêu cầu lãnh đạo xã Lộc Thủy làm tờ trình, đồng thời, yêu cầu Công an huyện vào cuộc điều tra, có vi phạm sẽ xử lý theo pháp luật”, ông Nguyễn Văn Mạnh khẳng định.

Ông Đặng Ngọc Quốc An, Phó Giám đốc Ban Quản lý hồ chứa nước Thủy Yên – Thủy Cam cho biết, ngày 12/7, ban đã gửi công văn hỏa tốc đến UBND xã Lộc Thủy, Công an huyện Phú Lộc và các bên liên quan nhằm xác minh sự việc nhiều xe ben “ngang nhiên” vào chở đất trái phép trong khu vực hồ chứa nước Thủy Yên như Báo Thừa Thiên Huế phản ánh. “Chưa tính đến việc sử dụng đất đó vào mục đích gì, vận chuyển đất trong khu vực này ra ngoài khi chưa có sự đồng ý của các bên liên quan là đã trái quy định”, ông Đặng Ngọc Quốc An nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND xã Lộc Thủy cũng thừa nhận đã thiếu kiểm soát trong việc cho doanh nghiệp chở đất. Như thống nhất ban đầu chỉ cho doanh nghiệp Phước Dũng chở 200m3, nhưng thực tế chở bao nhiêu thì lãnh đạo xã không biết.

Liên quan việc có hai thanh niên quan sát và hăm dọa PV, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho hay đang yêu cầu làm rõ và sẽ xử lý nghiêm, không thể chấp nhận được sự việc như thế xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: Quang Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Bắt 2 tàu hành nghề giã cào trái phép

Ngày 12/11, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp Phòng phòng, chống ma túy & tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh tiến hành hoàn tất các thủ tục để xử lý 2 tàu hành nghề giã cảo trái phép, theo quy định của pháp luật.

Bắt 2 tàu hành nghề giã cào trái phép
Trạm cân keo tràm trái phép - Bài 2: Buông lỏng quản lý

Một trong những nguyên nhân các cơ sở thu mua keo tràm có gắn cân tải trọng chậm hoàn thiện các thủ tục theo quy định và dù mới xây dựng nhưng ngang nhiên hoạt động trái pháp luật là do chính quyền địa phương cơ sở “ngó lơ”, buông lỏng quản lý.

Trạm cân keo tràm trái phép - Bài 2 Buông lỏng quản lý
Return to top