Thể thao

SEA Games 30: Mỹ Hạnh giành HCV vật tự do nữ

ClockThứ Ba, 10/12/2019 18:58
TTH.VN - Chiều 10/12, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đến từ tuyển vật Huế đã cho thấy đẳng cấp của mình ở hạng 62kg nữ khu vực Đông Nam Á khi dễ dàng đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam 1 HCV nội dung vật tự do.

SEA Games 30: Yến Hoa cùng đồng đội giành HCĐ nội dung 4x100m nữSEA Games 30: Thua 14% giây, Yến Hoa ngậm ngùi nhận HCB 100m vượt rào nữThể thao Huế đã có huy chương tại SEA Games 30


Nguyễn Thị Mỹ Hạnh trên bục nhận HCV chiều 10/12. Ảnh: H. Mỹ

Trong hành trình chinh phục tấm HCV nội dung vật tự do nữ tại SEA Games 30, với thực lực, đẳng cấp vượt trội, Mỹ Hạnh đã chứng tỏ sự áp đảo trước đối thủ từ vòng loại cho đến chung kết khi đều vượt qua tất cả các đối thủ với cách biệt 10 điểm.

Trước ngày nhập cuộc, Mỹ Hạnh tỏ ra e dè trước đối thủ đến từ Thái Lan và Philippines. Tuy nhiên, khi gặp VĐV Thái Lan ở trận đầu tiên, Mỹ Hạnh đã xuất sắc vượt qua với tỷ số cách biệt 10-0.

Ở trận tiếp theo gặp chủ nhà Philippines, bất chấp áp lực đến từ khán đài lẫn trên thảm đấu, cô gái người Quảng Điền một lần nữa dễ dàng đánh bại đối thủ cũng với tỷ số cách biệt 10-0.

Sau khi vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ một cách áp đảo, ở trận gặp VĐV Campuchia, chỉ trong 30 giây, Mỹ Hạnh đã nhanh chóng giải quyết đối thủ cũng với tỷ số 10-0.

Tại trận chung kết, cú hat - trick cách biệt 10-0 như tiếp thêm sự hưng phấn cho nữ đô vật Cố đô. Nên dù đối thủ đến từ Singapore ghi được điểm số, nhưng Mỹ Hạnh một lần nữa cho thấy đẳng cấp “vô đối” khu vực Đông Nam Á ở hạng 62kg khi giành chiến thắng với cách biệt 10 điểm, tuy nhiên, lần này tỷ số là 11-1.

Với tấm HCV hạng 62kg nội dung vật tự do nữ, bên cạnh giúp thể thao Huế hoàn thành chỉ tiêu, Mỹ Hạnh cũng là người đầu tiên trong lịch sử tuyển vật Huế giành HCV tại SEA Games.



Toàn văn thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ

Tại SEA Games 30, thể thao Thừa Thiên Huế góp mặt cùng Đoàn thể thao Việt Nam 1 HLV: Nguyễn Văn Ngãi (HLV Sambo) và 3 VĐV: Quỳnh Như (Sambo), Yến Hoa (điền kinh), Mỹ Hạnh (vật tự do) với chỉ tiêu 1 HCV.

Sau 10 ngày tranh tài, thể thao Thừa Thiên Huế giành được 1 HCV (vật tự do), 1 HCB (điền kinh) 2 HCĐ (điền kinh và Sambo).

Cũng từ những thành tích trên, chiều 10/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã gửi thư biểu dương và bày tỏ sự vui mừng khi tập thể HLV, VĐV Thừa Thiên Huế tham dự SEA Games 30 đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Trong thư viết: Thành tích mà các VĐV Thừa Thiên Huế vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, đóng góp cho thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, là sự tự hào cho cán bộ, HLV, VĐV và những người hâm mộ thể thao của tỉnh nhà và cả nước. “Các bạn là tấm gương sáng trong rèn luyện, mài giũa năng khiếu, là tài năng của đất nước, của Thừa Thiên Huế trong hiện tại và tương lai – tôi rất tự hào về các bạn”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Nhân sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng và trân trọng cảm ơn các HLV đã hết lòng, luôn sát cánh, dìu dắt, khổ luyện và hy sinh thầm lặng cùng các VĐV để có được thành tích như ngày hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chúc mừng ngành thể thao tỉnh nhà và tin tưởng rằng với sự nỗ lực của toàn ngành thể thao, sự tâm huyết, cống hiến của các HLV, niềm khát khao và ý chí chinh phục đỉnh cao của VĐV, thể thao Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có nhiều và nhiều hơn nữa huy chương danh giá tại các đấu trường khu vực và quốc tế.

Hàn Đăng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top