Thể thao

SEA Games 31: Hơn 5.500 thanh niên Thủ đô đăng ký tham gia tình nguyện

ClockThứ Bảy, 07/05/2022 07:42
Thành Đoàn-Hội Liên hiệp Thanh niên-Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phát động và thu hút hơn 5.500 thanh niên Thủ đô đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ tại SEA Games 31.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Trận "chung kết sớm" của bảng A SEA Games 31Giữ lại “vàng” cho bóng đá ViệtKêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ thương hiệu SEA Games 31

Các cầu thủ U23 Philippines chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm tình nguyện viên. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), Thành Đoàn-Hội Liên hiệp Thanh niên-Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phát động và thu hút hơn 5.500 thanh niên Thủ đô đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ tại SEA Games 31.

Trong số hơn 5.500 tình nguyện viên này, nữ chiếm tới 80%. Họ đều là những người có sức khỏe tốt, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, có phong thái tự tin, kiến thức sâu rộng về văn hóa, du lịch và con người Việt Nam cùng khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt.

Các tình nguyện viên sẵn sàng tham gia mọi hoạt động do Thành Đoàn Hà Nội và Ban Chỉ đạo SEA Games 31 triển khai trước, trong và sau Đại hội. Dựa vào khả năng chuyên môn và sở trường của từng người, Ban Tổ chức đã tuyển chọn và tiến hành tập huấn cho các tình nguyện viên.

Căn cứ lịch thi đấu của các bộ môn tại 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội và chương trình khai mạc, bế mạc, Thành Đoàn Hà Nội sẽ điều phối lực lượng tình nguyện viên và sinh viên, thanh niên Thủ đô tham gia cổ vũ, hỗ trợ và phục vụ các nội dung thi đấu SEA Games 31.

Thành Đoàn Hà Nội còn phối hợp thành lập kênh thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook: Cộng đồng tình nguyện viên SEA Games 31 ở Hà Nội tại địa chỉ: https://www.facebook.com/tnvseagames31hanoi với hơn 24.000 người thích và theo dõi. Kênh tuyên truyền này thường xuyên đăng tải thông tin về công tác chuẩn bị SEA Games 31 của thành phố Hà Nội với hơn 300.000 lượt người tiếp cận trong tuần qua.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội còn chủ động tiến hành vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến phố; triển khai các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện,” “Ngày Chủ nhật xanh,” ra quân các đội hình “Giao thông xanh,” “Đội hình 3+,” “Đội hỗ trợ Du lịch Thăng Long-Hà Nội”…

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Con số 17

Thật kỳ lạ hơn khi 17 cũng là số ngày mà HLV Gong Oh - kyun với tuyển U23 Việt Nam.

Con số 17
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
A Lưới biểu dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31

Ngày 30/5/, UBND huyện A Lưới tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất vận động viên đạt Huy chương vàng môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh thứ XIV năm 2022.

A Lưới biểu dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31
Sống lại khát vọng Thường Châu

Xem như không có phút nghỉ ngơi, chỉ 2 ngày sau khi vô địch SEA Games 31, đội bóng U23 Việt Nam lại lên đường đi Dubai (UAE) tập huấn để chuẩn bị dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan. Không còn thầy Park Hang - seo, thay thế cho ông trên chiếc ghế nóng huấn luyện cũng là một ông thầy đến từ xứ sở Kim Chi - Gong Oh Kyun.

Sống lại khát vọng Thường Châu
Kinh tế hỗ trợ cho thể thao

Những cái tít kiểu như thế này tràn ngập trên các báo: Đoàn thể thao Việt Nam giành được 446 huy chương tại kỳ SEA Games 31, một kỷ lục của các kỳ SEA Games. Thành tích này đã làm nức lòng mọi người dân Việt...

Kinh tế hỗ trợ cho thể thao
Return to top