Thể thao

SEA Games và bóng đá Huế

ClockChủ Nhật, 17/04/2022 15:35
TTH - Cuối cùng sau nhiều năm, bóng đá Huế cũng đã có cái tên xuất hiện trở lại trong đội hình đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31, đó là chàng trai Hồ Thanh Minh đến từ A Lưới. Không quá ngạc nhiên khi trong 2 năm qua, Hồ Thanh Minh đã thi đấu bùng nổ và liên tục góp mặt trong thành phần các đội tuyển bóng đá Quốc gia.

Hồ Thanh Minh tặng áo có chữ ký cầu thủ U23 Việt Nam cho huyện A LướiMinh bắt đầu “sáng”10 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước đuốc tại SEA Games 31SEA Games 31: Hoàn thiện tốt nhất khâu chuẩn bị

Hồ Thanh Minh tỏa sáng ở Vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: AFC

Cầu thủ Huế đầu tiên và cũng là sáng chói nhất có mặt trong đội hình tuyển Quốc gia tham dự bóng đá SEA Games là hậu vệ Lê Đức Anh Tuấn. Mùa bóng năm 1995, cùng đội bóng Huế thăng hoa tại giải vô địch quốc gia, cầu thủ có biệt danh “Tuấn đầu bò” được HLV Weigang triệu tập lại vào đội dự tuyển quốc gia tham dự SEA Games 18. Tuấn đã bước ra đấu trường bóng đá khu vực bằng một lối chơi cần mẫn, nhưng rất đẹp mắt và cùng với đồng đội giành được tấm huy chương bạc danh giá.

Lê Đức Anh Tuấn tiếp tục tham dự SEA Games 19. Trận đấu đáng nhớ nhất của Tuấn “Huế” là trận tranh huy chương đồng ở SEA Games 19 mà chính anh là người thực hiện đường chuyền vượt tuyến để Lê Huỳnh Đức làm tường, đánh đầu nhả ra cho Nguyễn Phúc Nguyên Chương ghi bàn thắng quyết định, mang chiến thắng 1 - 0 trước Singapore về cho đội tuyển Việt Nam. Đó là trận đấu cuối cùng Lê Đức Anh Tuấn khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia.

SEA Games 22, bóng đá Huế tiếp tục xuất hiện một tài năng mới là Lê Văn Trương. Mang chiếc áo số 2 trong đội tuyển quốc gia, “Trương Huế” nổi tiếng khi sở hữu cái chân trái cực dị trong vai trò một hậu vệ biên và những pha chồng biên, bứt tốc như xé gió. Đáng tiếc cho Trương do 2 tấm thẻ vàng, anh đã không thể góp mặt ở trận chung kết đáng nhớ trên sân Mỹ Đình. Trương còn có thêm một kỳ SEA Games nữa sau đó nhưng thôi, đó là ký ức đáng quên.

Hồ Thanh Minh là cầu thủ Huế thứ 3 góp mặt ở đấu trường SEA Games. Bất ngờ được gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam và chỉ được tung vào hiệp 2 trong trận đấu gặp U23 Myanmar tại vòng loại U23 châu Á 2022, Minh đã lập tức tỏa sáng với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Phyae Phyo Thu ở phút 59. Không chỉ là người hùng của U23 mà từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam, Hồ Thanh Minh chắc chắn sẽ là một át chủ bài của thầy Park Hang - seo trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31.

Vẫn còn có sự luyến tiếc cho Cố đô khi trong đội hình dự SEA Games 31 sắp tới thiếu 2 cái tên Hữu Thắng và Danh Trung, cầu thủ gốc Huế đang thi đấu cho Viettel. Mấy năm trước, đây là 2 gương mặt được kỳ vọng thay thế Quang Hải và Tiến Linh tại kỳ SEA Games này. Bởi vậy, sự vắng mặt của Thắng và Trung khiến cho niềm vui của bóng đá Huế không trọn vẹn. Sự tin yêu giờ đây dồn cả cho chàng trai trẻ người Tà Ôi - Hồ Thanh Minh.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Return to top