ClockThứ Bảy, 20/08/2016 10:06

Search Console giúp nhận biết trang web bị tấn công

Hằng ngày, tin tặc và tội phạm mạng xâm nhập hàng ngàn website vì nhiều lý do khác nhau: đặt malware, chèn mã độc để đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng, chèn link ẩn để thao túng kết quả tìm kiếm...

Giao diện làm việc của Google Search Console

Thực tế, nhà quản trị trang web có thể theo dõi website của mình có bị hack hay xâm nhập hay không, để đảm bảo người đọc và người dùng các dịch vụ của mình có một trải nghiệm trực tuyến an toàn, bằng việc sử dụng tính năng Search Console của Google.

Google Search Console là một dịch vụ miễn phí giúp bạn theo dõi, quản lý và bảo dưỡng website. Thông qua Search Console, Google còn có thể thông báo cho quản trị viên và chủ quản của website biết nếu Google tìm thấy bất kỳ sự cố nào với website, chẳng hạn như tác vụ thủ công, bị hack, chèn malware và đưa ra các hướng dẫn thích hợp để giúp quản trị viên khắc phục sự cố.

Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí cho mọi quản trị viên và chủ sở hữu website, và được Google cung cấp miễn phí tạihttps://www.google.com/webmasters/tools.

Nếu website của bạn bị xâm hại, hacker có thể chèn văn bản hoặc liên kết mà người dùng và khách truy cập vào website không thể thấy được, và còn nhiều khả năng chúng đi kèm với các nội dung độc hại khác có thể gây hại đến uy tín website bạn và sự an toàn của người dùng.

Trong trường hợp đó, nếu bạn đã đăng ký và xác minh website của mình trong Search Console, Google sẽ thông báo cho bạn trực tiếp qua Search Console và email ngay khi Google tìm thấy các nội dung độc hại, nội dung ẩn hoặc link ẩn trên website. Ngoài tra, Google cũng sẽ đưa ra các ví dụ cụ thể về các trang chứa nội dung ẩn hay độc hại, cùng với một số hướng dẫn để bạn khắc phục hậu quả và đưa website trở về trạng thái khỏe mạnh, bảo vệ người dùng của mình an toàn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top