ClockThứ Năm, 28/06/2018 15:01

Seoul hạn chế ly dùng một lần tại quán cà phê, nhà hàng

TTH.VN - Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ đưa ra các biện pháp nhằm cắt giảm việc sử dụng ly dùng một lần tại các quán cà phê và nhà hàng thức ăn nhanh, bắt đầu từ tháng 7 này.

Ấn Độ: Mumbai cấm sử dụng nhựa dùng một lầnEU cấm toàn bộ sản phẩm nhựa sử dụng một lầnĐài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030

Những chiếc ly được vứt đi sau khi sử dụng tại khu mua sắm Myeong-dong ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

Theo thông báo của Chính quyền Thủ đô Seoul, các cuộc kiểm tra sẽ được tiến hành từ ngày 9-25/7 để xem liệu các quán cà phê và nhà hàng thức ăn nhanh địa phương có thúc đẩy việc sử dụng ly dùng nhiều lần hay không.

Động thái này nhằm đảm bảo việc thực hiện một thỏa thuận, trước đó đã được Bộ Môi trường Hàn Quốc, 21 thương hiệu và 16 doanh nghiệp địa phương ký kết, nhằm cắt giảm việc sử dụng các sản phẩm dùng một lần.

Trong đó, đoàn thanh tra sẽ kiểm tra liệu các cửa hàng có gợi ý khách hàng sử dụng ly dùng nhiều lần hay không, cũng như chính sách giảm giá 10% có được áp dụng cho những khách hàng mang theo ly cá nhân hay không.

Sau khi công tác kiểm tra được hoàn thành, việc xử lý bằng tiền phạt sẽ được thực hiện đối với các cửa hàng không tuân thủ thỏa thuận, bắt đầu từ tháng 8 năm nay. Được biết, tiền phạt sẽ ở nhiều mức khác nhau tùy thuộc vào số lượng vi phạm và quy mô của các cửa hàng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Bật mí địa chỉ may đồng phục nhà hàng uy tín lâu năm

Đồng phục nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng cho nhà hàng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc thiết kế đồng phục cho nhà hàng của mình, hãy tìm hiểu thông tin ngay dưới đây nhé!

Bật mí địa chỉ may đồng phục nhà hàng uy tín lâu năm
Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Làm thêm dịch vụ du lịch ngày tết

Do khách du lịch đến Huế trong dịp tết dự kiến sẽ tăng đáng kể, nhiều khách sạn, nhà hàng tuyển thêm lao động để phục vụ khách tốt hơn.

Làm thêm dịch vụ du lịch ngày tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top