ClockThứ Ba, 20/09/2016 14:04

Seoul mở chiến dịch sửa sai biển chỉ dẫn

Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc đang huy động người dân và du khách giúp phát hiện và sửa những lỗi sai trên các biển chỉ dẫn dùng tiếng nước ngoài.

Seoul cấm giáo viên giao học sinh tiểu học bài về nhàHàn Quốc chi hơn 150.000 USD bảo tồn nhà ở truyền thống HanokHàng ngàn người từ 160 nước đi bộ vì hoà bình tại Seoul

Seoul mở chiến dịch sửa sai biển chỉ dẫn

Trên đây là một tấm biển báo mà ý nghĩa ban đầu trong tiếng Hàn Quốc là "Điểm tập kết đi thăm Cheong Wa Dae (Nhà Xanh, Phủ Tổng thống Hàn Quốc)" nhưng đã bị dịch sang tiếng Anh thành "Staring point for Cheong Wa Dae" (chữ "Staring point" không có nghĩa gì).

Theo báo Korea Times, mục tiêu cần được "chăm sóc" trong chiến dịch này là những biển báo bằng tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Nhật đặt tại những nơi công cộng như ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, các trung tâm thông tin du lịch và di tích lịch sử.

Theo đó, chính quyền thành phố sẽ bắt đầu tiếp nhận mọi thông tin về các lỗi này từ ngày 21/9 đến ngày 4/10.

Các thông báo lỗi có thể gửi qua đường email, kèm theo bức ảnh chụp tấm biển và vị trí đặt tấm biển sai sót.

Sau đó, chính quyền thành phố sẽ có một bộ phận thẩm định các lỗi được báo và nhóm chuyên gia sẽ quyết định tấm biển nào cần sửa.

Những người giúp chỉ ra những lỗi đáng kể sẽ được nhận các phiếu quà tặng hoặc đồ lưu niệm.

Cùng lúc, Seoul cũng điều động một nhóm 80 du học sinh đến từ các nước nói tiếng Anh, Hoa và Nhật đi khảo sát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch dành cho người nước ngoài và cũng phát hiện thêm các lỗi trên biển báo đường phố.

Một quan chức chính quyền thành phố Seoul chia sẻ về mục đích của chiến dịch: "Các biển báo đa ngôn ngữ là những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá mức độ cạnh tranh của một đất nước trong ngành công nghiệp không khói. Chúng tôi muốn đảm bảo mọi du khách nước ngoài tới Seoul sẽ không gặp phải bất cứ bất tiện nào". 

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Thông báo mời chào giá về việc mua sắm hạng mục “Biển báo, biển chỉ dẫn tại Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP tổ chức mời chào giá rộng rãi cung cấp dịch vụ Hạng mục mua sắm “Biển báo, biển chỉ dẫn tại Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”

Thông báo mời chào giá về việc mua sắm hạng mục “Biển báo, biển chỉ dẫn tại Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”
Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường

Xi măng đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và cho đến nay chưa có vật liệu xây dựng nào thay thế được. Tuy nhiên, quá trình sản xuất xi măng cũng gây phát thải như bụi, khí thải, nhiệt thải, tiếng ồn… ảnh hưởng đến môi trường. Các nhà sản xuất phải có trách nhiệm và tuân thủ nghiêm túc những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh xi măng.

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm với chiến dịch bảo vệ môi trường
Return to top