ClockThứ Bảy, 13/06/2020 17:10

Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ nhiều thông tin hay về khởi nghiệp

TTH.VN - Chiều 13/6, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế tổ chức hội thảo “Cố vấn và đầu tư khởi nghiệp”. Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tham gia hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, giảng viên, nghiên cứu viên mong muốn trở thành các cố vấn khởi nghiệp cùng các nhóm dự án khởi nghiệp và sinh viên.

Ký kết hợp tác phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạoLiên kết xây dựng Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế thành "trái tim" khu vực miền TrungNhiều dự án khởi nghiệp của giảng viên, sinh viên có thể gọi được vốn

Shark Phạm Thanh Hưng (cầm mic) chia sẻ nhiều vấn đề về khởi nghiệp

Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị CENGROUP – diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo cho rằng, cần phải phân biệt rõ khởi nghiệp và lập nghiệp. Khởi nghiệp đòi hỏi phải đổi mới, sáng tạo. Đặc tính cơ bản của khởi nghiệp là tính đột phá nhằm tạo ra điều gì đó chưa có trên thị trường hoặc tạo ra một giá trị tốt hơn so với những thứ đang có sẵn. Người khởi nghiệp là người tiên phong nghĩ ra ý tưởng đó. Còn lập nghiệp là gây dựng cơ nghiệp bằng cách mà những doanh nghiệp, hộ gia đình hay cá nhân khác đã và đang làm.

Theo Shark Hưng, để khởi nghiệp thành công, phải tạo ra được sản phẩm mang lại giá trị cho khách hàng, giải quyết một vấn đề nào đó, mang lại giá trị cho ai đó để họ trả tiền sử dụng sản phẩm đó, tức là xã hội phải có nhu cầu về sản phẩm đó. Trong khởi nghiệp, có năng lực tìm ra sản phẩm, giải quyết vấn đề xã hội cần và có đủ đam mê để hy sinh, theo đuổi đến cùng rất quan trọng.

Trước câu hỏi làm sao giải quyết “nỗi cô đơn” khi những người xung quanh cho rằng ý tưởng khởi nghiệp “điên rồ”. Shark Hưng cho rằng, khởi nghiệp có những ý tưởng “điên rồ”, nếu tìm được những người đồng hành và ủng hộ thì quá tốt. Nhưng điều cần thiết là phải tự tin vào ý tưởng của bản thân và sự quyết tâm, đam mê theo đuổi đến cùng, có được điều đó mới quan trọng.

Cùng với Shark Hưng, hội thảo còn có sự góp mặt của hai diễn giả: ông Phan Đình Tuấn Anh (Chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo, Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP), Sáng lập mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Angel4Us) và ông Trần Thanh Tùng (Sáng lập và Giám đốc điều hành Monkey in Black Coffee, Thành viên chính chương trình SMEs Mentoring 1 on 1).

Tin, ảnh: H.Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top